Biệt thực lộng lẫy, du thuyền đắt giá, tour du lịch vòng quanh thế giới với mức chi phí cắt cổ là những ưu đãi đặc biệt mà nhiều công ty dành cho các quan chức 'chóp bu' của mình.

Những chuyến bay hạng sang
Barry Diller của Tập đoàn Expedia and IAC/InterActive đã giành danh hiệu Vua của những chuyến bay sau khi chi tới 1,28 triệu đô cho việc di chuyển từ nơi này tới nơi khác.

Melvin và Ellen Gordon của tập đoàn Tootsie-Roll Industries cũng không chịu kém cạnh khi khoản chi phí để họ bay từ nhà tới trụ sở công ty ở Chicago lên đến 1,2 triệu đô. Còn Tập đoàn Sears Holding cũng phải mất tới 793,224 đô để đưa rước CEO Louis D'Ambrosio bằng máy bay mỗi ngày từ nhà ở Philadenphia tới công ty ở thành phố Windy.

Những điền trang rộng mênh mông

Tập đoàn chuyên về tài chính và bất động sản Fidelity National Financial đã chi 453,382 đô cho các quan chức cao cấp của mình thư giãn cở Rock Creek Cattle Co., một điền trang rộng hơn 11.200 hecta. Đây được xem là tài sản của chủ tịch Fidelity, William P. Foley II.

Ông Foley II cũng sở hữu nhiều nhà máy sản xuất rượu và một số ngành kinh doanh khác - chi phí hoạt động đều do Fidelity National đài thọ (khoảng 55.000 đô). Được biết, thu nhập năm ngoái của vị chủ tịch quyền uy này là 12,5 triệu đô, bao gồm lương và một số đãi ngộ khác.

Hỗ trợ về mặt kế toán sổ sách

Những CEO bận rộn luôn cần sự trợ giúp trong vấn đề kế toán sổ sách. Nhưng ưu đãi này dành cho họ ở một số công ty lớn lại cao tới mức ngất ngưởng. Tom Ward của SandRidge Energy đã nhận được khoản "hỗ trợ tài chính" trị giá 783,533 đô vào năm ngoái.

Trong khi đó, chủ tịch Aubrey McClendon của Embattled Chesapeake Energy cũng đã được nhận "hỗ trợ kế toán cá nhân" với mức 250.000 đô.

Đảm bảo an toàn cá nhân

Những CEO hàng đầu lúc nào cũng cần được bảo vệ một cách nghiêm ngặt. Theo tài liệu từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ, Chủ tịch Las Vegas Sands, Sheldon Adelson, đã chi 2,6 triệu đô vào năm ngoái cho việc bảo vệ ông và các thành viên trong gia đình.

Amazon hùng mạnh cũng chi tới 1,6 triệu đô để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Jeff Bezos.

Chăm sóc sức khỏe loại VIP

Live Nation Entertainment dành khoản tiền 121,318 đô cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp dành cho chủ tịch của họ, Irving Azoff, cao hơn nhiều so với mức trung bình dành cho các nhân viên khác.

Người sáng lập kiêm CEO hiện thời của UltraTech, Arthur Zafiropoulo, chỉ tính riêng 2 năm qua, cũng đã nhận được khoản chăm sóc sức khỏe trọn đời lên tới 164.000 đô.

Dùng thẻ ưu đãi, xài đồ hiệu

MGM Resorts International (MGM) dành tặng các giám đốc khoản tiền 14.000 đô trong tài khoản thẻ "M life express comps" - thẻ ưu đãi đợc dùng như những phần thưởng trong chính sách phúc lợi của MGM - tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp của công ty.

Còn ở Dell, 9 giám đốc cũng được hưởng khoản hỗ trợ máy tính cá nhân 903 đô mỗi người, cộng thêm các khoản khác trị giá 230.000 đô.

Hỗ trợ làm từ thiện

Liberty Global chịu trách nhiệm chi trả khoản tiền 223,736 đô cho các tổ chức từ thiện do chủ tịch Michael Fries lựa chọn. WebMD cũng bỏ ra 1,6 triệu đô cho Tổ chức Rose - nơi chủ tịch Martin Wygod là một thành viên tích cực.

Còn Wyndham Worldwide mua cho mỗi giám đốc của họ một gói bảo hiểm nhân thọ trị giá 1,1 triệu đô, trong đó, 1 triệu đô được chuyển thẳng tới quỹ từ thiện mà các giám đốc lựa chọn.

Lương hưu cực ổn

Tiền lương hưu dành cho chủ tịch McKesson, John Hammergren, đã tăng thêm 9,3 triệu đô vào năm ngoái, nâng tổng số tiền ông được hưởng sau khi nghỉ hưu là hơn 92,6 triệu đô. Sau khi Hammergren bước sang tuổi 55, ông đã có thể hưởng tháng lương hưu đầu tiên của mình.

Đi lại bằng siêu xe

S.L. Green chi 51,882 đô cho xe hơi cá nhân dành tặng chủ tịch của họ, ông Stephen Green, cộng thê khoản tiền 119,050 đô cho tài xế riêng. Như vậy, tính ra mỗi ngày, chủ tịch S.L. Green tiêu tốn 468 đô tiền di chuyển bằng xe hơi. Khoản tiền này có thể đi được đoạn đường dài 233 dặm mỗi ngày và trong suốt một năm ở thành phố New York nếu đi bằng taxi. CEO William McCracken của CA Inc cũng nhận được khoản phí 113,057 đô cho việc sử dụng ô tô cá nhân.

Trợ cấp nhà ở

Platinum Underwriters Holdings chi 432,000 đô chi phí nhà ở cho Robert S. Porter - chủ tịch một thành viên của công ty ở Bermuda. Tổng chi phí loại này dành cho Porter và 3 CEO khác lên tới 1,2 triệu đô. Axis Capital Holdings cũng hứa trợ cấp nhà ở cho CEO Albert Benchimol 25.000 mỗi tháng cho nhiệm vụ khó khăn mà ông đảm nhiệm trên hòn đảo nổi tiếng, nơi Shakespeare đã viết vở kịch The Tempest.

Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.