Apple sẽ báo cáo tình hình tài chính quý II vào ngày 27/4. Như thường lệ, các chuyên gia phân tích phố Wall đã đưa ra dự đoán về doanh thu và lợi nhuận ấn tượng của hãng.

Cổ phiếu Apple (AAPL) đã tăng 18% trong năm nay. Hiện tại giá cổ phiếu hãng này chỉ kém 3% so với thời điểm huy hoàng nhất. Apple có giá trị trên 750 tỷ USD. Một số chuyên gia đưa ra dự đoán gã khổng lồ này sẽ sớm có giá trị thị trường vượt mức 1.000 tỷ USD. Sau đây là những con số dự kiến sẽ xuất hiện trong bản báo cáo thu nhập và mức độ tăng trưởng của Apple so với cùng kỳ năm ngoái. Các ước tính này được cung cấp bởi FactSet.

Thu nhập trên một cổ phiếu: 2,15 USD - tăng 30%. Với con số này, lợi nhuận ròng của Apple sẽ đạt 12,5 tỷ USD. Tổng doanh thu: 55,9 tỷ USD - tăng 22,5% và gấp 19 lần doanh thu hàng năm của đối thủ BlackBerry (BBRY).

Những con số kinh doanh ấn tượng của gã khổng lồ Apple Cổ phiếu Apple (AAPL) đã tăng 18% trong năm nay. Ảnh: Order-order.

Số lượng iPhone bán được: 55 triệu máy - tăng 25%. Con số này giảm đi so với 74 triệu máy vào quý trước, nhưng thời kỳ đó là ngay sau khi iPhone 6 và 6 Plus được chào bán. Doanh thu iPhone: 36,6 tỷ USD - tăng 40%. S

ản phẩm iPhone 6 Plus đang ngày một phổ biến. Bởi vậy, mức giá iPhone của Apple có chiều hướng tăng lên. Đây là tin vui cho các cổ đông.

Số lượng iPad bán được: 15 triệu máy - giảm 10%. Doanh thu 6,1 tỷ USD - giảm 20%. Khi mà xu hướng điện thoại màn hình lớn ngày càng trở nên phổ biến, sức hút của những chiếc iPad có phần hạ nhiệt. Số lượng Mac bán được: 5 triệu - tăng 11%. Doanh thu 5,8 tỷ USD - tăng 5%.

Mac vẫn là một mảng quan trọng trong sự phát triển của Apple, tuy nhiên có thể không phải trong quý này. Mặc dù thế, chuỗi ngày doanh thu iPad vượt trội so với Mac có lẽ cũng sắp kết thúc. Số lượng đồng hồ bán được: 5 triệu.

Đây là con số ước lượng cho quý III của hãng dựa trên lượng đơn đặt hàng. Triển vọng doanh thu quý III: 46,9 tỷ USD - tăng 25%. Các nhà đầu tư sẽ muốn những con số cao hơn thế. Dưới sự điều hành của CEO Tim Cook, Apple vẫn chưa sử dụng chiêu trò cũ: đưa ra dự báo thấp để có thể mang lại mức thực tế cao, giống như dưới thời Steve Jobs.

Tiền mặt: Chưa có con số dự báo nào được đưa ra. Mặc dù vậy, kết thúc quý trước, Apple đã đưa ra con số 178 tỷ USD tiền mặt và các khoản đầu tư. Con số này thường tăng sau mỗi quý. Theo chỉ số S&P 500, chỉ có 19 công ty có giá trị lớn hơn lượng tiền mặt dự trữ của Apple. Mặc dù Apple đã mua lại nhiều cổ phiếu và đang trả cổ tức, nhiều nhà đầu tư vẫn yêu cầu Apple phải đầu tư nhiều hơn với chỗ tiền mặt đó thay vì tích trữ.

Tô Đức (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.