Theo thông báo mới nhất, ứng dụng Baemin sẽ chính thức ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ 0h ngày 8/12/2023, khép lại gần 4 năm gia nhập thị trường.

Cách tiếp cận độc, lạ…

Baemin là ứng dụng giao đồ ăn của startup kỳ lân Woowa Brothers - công ty giao thực phẩm có giá trị tỉ đô với nền tảng giao đồ ăn Baedal Minjok, hiện chiếm hơn 50% thị phần tại xứ kim chi. Công ty này đã nhận được khoản đầu tư đảm bảo trị giá 320 triệu USD vào tháng 12/2018, đưa mức định giá của công ty lên 2,6 tỉ USD.

Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ tháng 6/2019 với địa điểm hoạt động đầu tiên là TP.HCM. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động – thời điểm mà loạt tên tuổi trong và ngoài nước đua nhau giành thị phần với những ưu đãi “khủng”.

Chiến dịch Chúc mừng sinh nhật 3 tuổi đầy ấn tượng của Baemin.

Đến cuối năm 2019, công ty giao đồ ăn của Đức - Delivery Hero - đồng ý mua Woowa Brothers với giá 4 tỉ USD. Đây được xem là một trong những thương vụ lớn nhất toàn cầu trong phân khúc ứng dụng giao đồ ăn.

Xuất hiện khá muộn so với nhiều tên tuổi giao đồ ăn và giao nhận khác, nhưng Baemin đã tạo được ấn tượng tốt và thu hút sự chú ý đáng kể với đông đảo người dùng với màu xanh mint đặc trưng, những nhân vật đại diện thương hiệu ấn tượng như Mèo Mập, shipper mũ xanh…

Sự linh hoạt của các linh vật thể hiện những thông điệp tích cực, vui nhộn đến khách hàng được thể hiện xuyên suốt trong các hoạt động của thương hiệu, từ ứng dụng, bảng quảng cáo ngoài trời, cho tới mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Baemin còn là ứng dụng đầu tiên cho ra đời một cửa hàng văn phòng phẩm trực tuyến mang tên Baemin Studio, vốn không phải để kinh doanh, mà là nơi thương hiệu có thể thỏa sức sáng tạo thông qua những câu chữ dí dỏm và những thiết kế đặc trưng. Có thể kể đến như Túi Ba Gang, Bút Đã Có Chủ, Vớ Phải Trái, Ốp Điện thoại Cheesy, Sổ Tay Mèo Mập…

Với cách tiếp cận mới lạ của Baemin, người dùng có thêm những trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc khi thưởng thức những món ăn ngon mọi lúc, mọi nơi.

Baemin luôn có những chiến dịch truyền thông vô cùng thân thiện.

Thu hẹp hoạt động kinh doanh cho đến… dừng hoạt động

Ấn tượng là vậy, nhưng biến động thị trường và nhiều nguyên nhân khác nhau đã khiến Baemin lâm vào khủng hoảng.

Theo báo cáo của Momentum Works, tại Việt Nam, quy mô thị trường giao đồ ăn ước đạt 1,1 tỉ USD trong năm 2022. Trong đó, Grab đứng đầu với 45%, kế đến là ShopeeFood đạt 41%, còn Baemin chỉ chiếm 12%.

Cuối tháng 9/2023, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động, cụ thể là ngừng hoạt động tại một số địa phương như Thái Nguyên, Hội An và Bắc Ninh.

Vậy là chỉ trong 2 tháng sau khi thu hẹp hoạt động, Baemin đã chính thức thông báo dừng hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể đặt món đến hết ngày 7/12/2023. Đồng thời, Baemin khuyến cáo người dùng nên sử dụng hết các ưu đãi giảm giá trước khi ứng dụng này dừng hoạt động.

Trong khi đó, các đối tác nhà hàng của hãng có thể truy cập vào ứng dụng đến ngày 12/12/2023.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.