Nhận định Việt Nam là 1 trong 20 thị trường mới nổi tiềm năng nhất, nhiều tập đoàn lớn của Anh quốc đang rất quan tâm đến việc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Lĩnh vực hạ tầng được nhiều doanh nghiệp Anh quan tâm. Ảnh minh họa

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt - Anh vừa được tổ chức, các doanh nghiệp Anh bày tỏ sự quan tâm đến hoạt động hợp tác đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực như kiến trúc, xây dựng, lĩnh vực hạ tầng, năng lượng; cung cấp dịch vụ giáo dục, chế tạo máy…

Đại diện Chính phủ Anh quốc đề nghị hai bên thúc đẩy việc sớm triển khai dự án xây dựng Trung tâm tài chính TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của Tập đoàn Canary Wharf.

Đồng thời, thúc đẩy dự án Đại học Việt - Anh, trong đó giai đoạn một là Viện Nghiên cứu Việt - Anh sớm đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc gặp gỡ giữa Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh với đại diện của gần 20 tập đoàn và quỹ đầu tư lớn ở Anh như Genesis, Black Rock, Aberdeen, Ashmore, Rogge, Earns & Young, AAK, HSBC, Harvey Nash, GSK, Arup…

Các nhà đầu tư tài chính Anh bày tỏ sự quan tâm, mong muốn được tìm hiểu thị trường chứng khoán, trái phiếu cũng như chính sách của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Anh cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi từ phía Chính phủ Việt Nam để họ tham gia hoạt động kinh doanh lâu dài, hiệu quả và tăng cường đầu tư tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh mong muốn đầu tư, một mối quan tâm nữa của các doanh nghiệp Anh chính là sự ổn định và cân bằng kinh tế vĩ mô, đặc biệt là tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước và xử lý nợ xấu có hiệu quả.

Theo đại diện Bộ Công thương, ngoài lĩnh vực tài chính ngân hàng, các doanh nghiệp Anh còn có thể tham gia thị trường phát điện cạnh tranh, chế biến thực phẩm; xây dựng hạ tầng y tế, giáo dục và các lĩnh vực ưu tiên như đầu tư nghiên cứu, sản xuất công nghệ cao…

Vũ Minh (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.