Sáng 10/5, nhiều người dân TP HCM đã tập trung trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc để phản đối việc nước này đưa giàn khoan vào thềm lục địa của Việt Nam.
Gần 9h, đoàn người bắt đầu tập trung trước Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) với những lá cờ tổ quốc đỏ thắm. Các biểu ngữ: "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam", "Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam"... bằng tiếng Việt Nam, Trung Quốc và tiếng Anh cũng được giương cao.
Tại giao lộ các con đường xung Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc, khu vực trung tâm của TP HCM, lực lượng cảnh sát giao thông, các đơn vị chức năng nhiều hơn ngày thường nhưng không có sự ngăn cản mà chủ yếu là đảm bảo trật tự giao thông.
Nhiều khẩu hiểu được in bằng 3 thứ tiếng.
Hơn 100 người có mặt đã đồng thanh hát những bài hát truyền thống như Quốc ca, Việt Nam - Hồ Chí Minh, Nối vòng tay lớn... và hô vang: "Đả đảo Trung Quốc xâm lược".
"Hành động của Trung Quốc ngày càng hung hăng. Chúng tôi xuống đường phản đối để cho cả thế giới, cả nhân dân Trung Quốc biết rằng hành động đưa giàn khoan vào vùng biển của Việt Nam là vi phạm luật quốc tế", anh Nguyên, nhân viên công ty điện tử ở quận 1, nói.
Đoàn người biểu thị thái độ phản đối ôn hòa.
Đoàn người sau đó đi dọc theo tuyến đường Hai Bà Trưng, trong cái nắng gay gắt của Sài Gòn. Đến 9h40, cuộc diễu hành kết thúc sau khi mọi người nắm tay nhau hô vang: "Việt Nam quyết giữ vững chủ quyền".
Đây là cuộc xuống đường đầu tiên của người dân Sài Gòn kể từ sau sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 tại khu vực thềm lục địa của Việt Nam. Hành động của Trung Quốc đang làm tình hình Biển Đông leo thang căng thẳng. Nhiều nước đã đồng loạt bày tỏ sự lo ngại về sự khiêu khích của Trung Quốc.
Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan 981 khỏi Việt Nam.
Trong một diễn biến khác, chiều nay, Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN nhóm họp tại Myanmar đã ra tuyên bố chung bày tỏ quan ngại sâu sắc về các vụ việc đang diễn ra trên Biển Đông và kêu gọi không dùng vũ lực.
Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.