Thứ Sáu là ngày làm việc cuối tuần, đó cũng là thời điểm những người thành đạt đánh giá lại công việc đã làm được, lên kế hoạch cho 2 ngày nghỉ và xác định những nhiệm vụ cần ưu tiên cho tuần mới.

Theo Michael Kerr, tác giả của cuốn sách “You Can't Be Serious! Putting Humor to Work" (tạm dịch “Đừng nghiêm trọng hóa, hãy đưa sự hài hước vào công việc”), "Người thành công thường có xu hướng giống nhau ở một vài thói quen chung nào đó. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những người thành đạt mà tôi biết đều duy trì lịch trình vào mỗi ngày thứ Sáu".

Dưới đây là 10 thói quen mà người thành công thường làm vào buổi chiều ngày làm việc cuối tuần:

1. Đánh giá lại công việc trong tuần

Mọi người thường mất nhiều thời gian để nghĩ về những điều mình chưa xử lý xong, nhưng những người thành đạt lại có cách làm khác. "Họ có xu hướng xem xét lại tiến độ công việc trong tuần dù đã hoàn thành được ít hay nhiều", Kerr nói.

Cũng theo Kerr, thừa nhận và đánh giá cao những thành gì đã đạt được không chỉ khiến bạn hạnh phúc hơn và còn tiếp thêm động lực để tăng tốc hiệu quả. Đó cũng là lý do nhiều nhà lãnh đạo thường tổ chức các buổi họp vào chiều thứ 6 - nơi các nhân viên chia sẻ về những điều mình đã làm được trong 5 ngày qua.

2. Xác định những việc cần ưu tiên cho tuần tới

Người thành công thường dành một phần thời gian buổi chiều thứ Sáu để xác định 3-5 việc ưu tiên cần thực hiện trong tuần tới, Laura Vanderkam - tác giả của cuốn “What the Most Successful People Do Before Breakfast” (“Những việc người thành đạt làm trước bữa sáng”) cho biết.

3. Lên lịch trình cho tuần làm việc mới

Không chỉ đưa ra mức độ ưu tiên, người thành đạt còn xác định thời hạn cho từng nhiệm vụ. Điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ những việc cần làm ngay khi bắt đầu tuần mới và thoải mái thư giãn trong 2 ngày cuối tuần.

4. Tạo ra khoảng thời gian rỗi cho tuần kế tiếp

Kerr cho hay những thường thành công thường nghiện công việc, nhưng họ luôn biết cách tìm ra khoảng thời gian trống để duy trì cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

5. Dọn dẹp hòm thư điện tử

"Nhiều người thành công mà tôi biết dành 15-30 phút mỗi chiều thứ Sáu dọn dẹp và tổ chức lại hòm mail để bắt đầu một tuần mới suôn sẻ hơn", Kerr nói.

6. Cho mọi người biết cách thức để liên lạc cuối tuần

Người thành công thường có một số nguyên tắc cơ bản cho bản thân mình và những người xung quanh. Họ có tiện trả lời email hoặc điện thoại vào cuối tuần không? Nếu có khi nào là thời điểm thích hợp?

7. Suy nghĩ về kế hoạch cuối tuần

Lên kế hoạch từ chiều thứ 6, giúp bạn tận dụng hoàn toàn 2 ngày cuối tuần cho những điều mình mong muốn. Đi chơi cùng lũ trẻ, về thăm bố mẹ hoặc tiệc tùng với đồng nghiệp?

8. Tạo ra một buổi chiều thứ Sáu vui vẻ

Một ly cocktail cùng với bạn bè, một giờ tập luyện môn thể thao yêu thích... Hãy xem như đó là phần thưởng dành cho những cố gắng của bạn trong suốt một tuần làm việc căng thẳng vừa qua.

9. Trân trọng thành tích của mọi người xung quanh

"Một nhà lãnh đạo mà tôi biết thường dành chiều thứ Sáu để đích thân gọi điện thoại hoặc đến phòng làm việc nói lời cảm ơn đến các nhân viên đã nỗ lực trong suốt một tuần làm việc. Cô ấy nói rằng hành động đó không chỉ giúp người lao động về nhà với cảm giác vui sướng mà chính bản thân cô cũng thấy rất hạnh phúc", Kerr chia sẻ.

10. Nói lời chào với mọi người xung quanh

Chỉ một lời chúc "cuối tuần vui vẻ" cũng có thể truyền cảm hứng cho mọi người. Đặc biệt với những nhà lãnh đạo, đó là cách thể hiện sự thân thiện và quan tâm đến nhân viên.

Linh Lam-BI (NHD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.