Danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất trong kinh doanh của tạp chí Fortune đã điểm tên nữ CEO của ByteDance Trung Quốc, Kelly Zhang.

Bà Zhang gia nhập ByteDance, tập đoàn quyền lực sở hữu Tik Tok vào năm 2014. Đến tháng 3 năm nay, bà trở thành người đứng đầu của ByteDance Trung Quốc.

Tạp chí Fortune xếp vị nữ CEO này ở vị trí thứ 45 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực kinh doanh, có trụ sở bên ngoài Hoa Kỳ.

Trong vai trò hiện tại của mình, bà Zhang giám sát dòng sản phẩm ngôi sao của ByteDance, bao gồm đối tác Trung Quốc của TikTok, Douyin, cũng như công ty tổng hợp tin tức lan truyền trong nước Toutiao và công cụ tìm kiếm Toutiao Search.

Sinh năm 1980, bà Zhang là một trong những cái tên trẻ nhất trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, trong bảng xếp hạng này, những người được xướng tên đều là những “tay chơi” kì cựu trong ngành công nghiệp công nghệ của Trung Quốc.

CEO ByteDance, Kelly Zhang , chịu trách nhiệm về các sản phẩm của ByteDance tại thị trường Trung Quốc, dẫn đầu về quản lý và vận hành sản phẩm, tiếp thị và quan hệ đối tác. Ảnh: Handout

Trong số các CEO tại Trung Quốc, đồng CEO Jessica Tan của Ping An Group , dẫn đầu nhóm ở vị trí thứ hai, tăng 2 hạng so với vị trí thứ tư vào năm ngoái.

Ping An Group, công ty bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc, đã tích cực đẩy mạnh hoạt động trực tuyến với các dịch vụ mới như dịch vụ tư vấn sức khỏe trên internet và ứng dụng quản lý tài sản.

CEO Jessica Tan chia sẻ trong một bài báo vào năm 2016, rằng cô tin rằng một người phụ nữ thành đạt sẽ có thể “xuất sắc trong cả sự nghiệp và cuộc sống gia đình”.

Trong khi đó, Dong Mingzhu, nữ Chủ tịch Gree Electric Appliances được mệnh danh là “nữ hoàng điều hòa không khí” của Trung Quốc, đứng thứ năm trong danh sách.

Bà được xem là một huyền thoại nữ quyền trong thế giới kinh doanh, lĩnh vực mà nhiều người nghĩ rằng chỉ dành cho nam giới. Không hề né tránh giới truyền thông, bà từng gọi các đối thủ Xiaomi và Midea là “kẻ trộm”, sau khi Gree khởi kiện và thắng kiện Midea vi phạm bằng sáng chế.

Những cái tên công nghệ Trung Quốc đáng chú ý khác trong danh sách là CFO Maggie Wu của Alibaba Group Holding đứng thứ 11, Phó Chủ tịch kiêm CEO của Apple khu vực Trung Quốc, Isabel Ge Mahe, đứng thứ 12 và Jean Liu, Chủ tịch của Didi Chuxing, đứng thứ 15.

Ngoài ra, CEO của đại lý du lịch trực tuyến Trip.com, Jane Jie Sun, cũng xuất hiện trong danh sách ở vị trí thứ 40.

Bà Sun đã nhận được nhiều sự chú ý trong vài năm qua, khi đưa ra các chính sách thân thiện với phụ nữ trong công ty của mình.

Tại Trip.com, các nữ CEO được hoàn trả chi phí đông lạnh trứng. Đồng thời, tất cả các bà mẹ đang cho con bú được khuyến khích mang theo con trong các chuyến công tác.

Nhật Sang (Phụ Nữ Mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.