Chứng khoán Mỹ tăng phiên đầu tuần nhờ dự báo có lợi cho bà Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, giúp nhóm người giàu nhất thế giới có thêm 35,4 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã tăng 0,8% hôm qua, lên tổng cộng 4.400 tỷ USD. Chứng khoán và giá hàng hóa toàn cầu đều đi lên sau quyết định có lợi của FBI với bà Clinton. Họ cho biết bà không bị truy tố hình sự sau cuộc điều tra sử dụng máy chủ email cá nhân cho việc công khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Việc này đã làm tăng cơ hội chiến thắng cho bà Clinton. Các tỷ phú Mỹ ủng hộ bà Clinton hơn, nếu tính theo số tiền họ đóng góp cho 2 ứng cử viên. Theo số liệu của Bloomberg, 17 người trong top giàu nhất Mỹ đã ủng hộ tiền cho ứng cử viên đảng Dân chủ này.

"Quan điểm của thị trường là bà Clinton chiến thắng sẽ tạo ra ít xáo trộn hơn là ông Trump", Robert Lutts - Giám đốc Đầu tư tại Cabot Wealth Management cho biết.

Tài sản của 500 người giàu nhất thế giới tăng hơn 35 tỷ USD hôm qua.

Các tỷ phú Mỹ đóng góp một phần ba danh sách theo dõi của Bloomberg. Họ cũng là nhóm người có tài sản tăng mạnh nhất, với 22 tỷ USD hôm qua. Ông chủ Amazon - Jeff Bezos có thêm tới 2,6 tỷ USD. Còn huyền thoại đầu tư Warren Buffett và đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates có thêm 1,5 tỷ USD.

Tài phiệt viễn thông Mexico - Carlos Slim cũng bỏ túi thêm 1,5 tỷ USD, khi đồng peso tăng giá sau dự báo ông Trump khó thắng cử. Tỷ phú Mỹ có quan điểm không mấy thân thiện khi bàn đến vấn đề người nhập cư từ Mexico. Ông cũng tuyên bố sẽ xem xét lại quan hệ với đối tác thương mại lớn thứ 3 của Mỹ này.

Chứng khoán châu Á phiên sáng nay cũng đồng loạt đi lên. Topix (Nhật Bản) tăng 0,05%, Kospi (Hàn Quốc) tăng 0,3%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite lên 0,46%, còn Hang Seng (Hong Kong) tăng 0,47%. Các thị trường khác, như Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam cũng tăng điểm.

Sự lạc quan về chiến thắng của bà Clinton cũng kéo nhiều thị trường lớn tại châu Âu chiều nay đi lên. FTSE (Anh) tăng 0,1%, CAC 40 (Pháp) tăng 0,04%, trong khi DAX (Đức) giảm 0,08%. Các ngân hàng và nhân viên môi giới dự báo một khi kết quả được công bố, thị trường có thể biến động với quy mô tương tự sự kiện người Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) hồi tháng 6.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.