Bỏ ra 28 triệu USD để mua một bức tranh, đại gia giàu có nhất Trung Quốc Wang Jianlin đang phải hứng chịu “búa rìu” dư luận rất mạnh mẽ.
Ông Wang Jianlin sở hữu khối tài sản cá nhân trị giá 14 tỉ USD.
Theo AFP, ông Wang Jianlin hiện đang “ngồi trên đống lửa” sau khi công ty của ông chi tới 28 triệu USD (tương đương 172 triệu Nhân dân tệ) để mua về một bức tranh của họa sĩ người Tây Ban Nha Pablo Picasso. Nhiều người đang đặt dấu hỏi về đơn hàng "ngông cuồng" này.
Bức tranh Claude And Paloma của Pablo Picasso.
Tập đoàn Wanda Group đã mua lại bức tranh Claude And Paloma của Picasso trong một cuộc đấu giá vào tuần trước với mức giá cao hơn gấp 2 lần so với giá dự kiến (12 triệu USD).
Một blogger nổi tiếng của Trung Quốc đăng trên trang cá nhân với giọng điệu gay gắt: “Với số tiền đó, bao nhiêu bệnh nhân được điều trị? Đại gia Trung Quốc hiện đang thừa mứa mọi thứ, ngoại trừ lương tâm”.
Theo bình chọn của tạp chí Forbes, tài sản ước tính của ông Wang là 14 tỷ USD. Gần đây, vị đại gia này dường như đang tìm cách “tạo sóng” trong giới văn hóa. Năm ngoái, ông đã mua chuỗi rạp chiếu phim Mỹ AMC Entertainment. Tháng 9 năm nay, ông tổ chức gala quy tụ dàn sao Hollywood để công bố kế hoạch khu vui chơi giải trí ở Trung Quốc.
Mai Anh (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.