Lần đầu tiên trong lịch sử, người giàu đang trở nên bớt giàu và điều này khiến các nhãn hiệu đồ cao cấp lo ngại.

Theo một nghiên cứu mới nhất của Pam Danziger, Chủ tịch hãng nghiên cứu thị trường Unity Marketing, thu nhập bình quân của top 5% dân số thế giới đã giảm từ 358.700 USD năm 2006 xuống còn 313.298 USD trong năm 2010. Một trong những hãng xa xỉ bị ảnh hưởng bởi xu thế này là Burberry. Cổ phiếu của hãng vừa giảm tới 20% sau khi báo cáo về doanh số bán hàng đi xuống được công bố hôm qua. Giám đốc điều hành Angela Ahrendts của hãng cho rằng các yếu tố môi trường bên ngoài là nguyên nhân chính gây ra việc này.

Cửa hàng bán lẻ Bergdorf Goodman. Ảnh: BusinessInsider

Danzinger giải thích tại sao việc thu nhập giảm lại khiến các của hàng bán đồ cao cấp chao đảo: "Những khách hàng này đầu tư một khoản rất lớn vào lối sống thượng lưu của họ. Khi thu nhập giảm, họ sẽ cắt giảm chi tiêu vào những khoản không cần thiết. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền mua quần áo, giầy dép, túi xách và trang sức giảm vì thật ra thì họ cũng đã có rất nhiều những thứ đó ở nhà rồi. Đây cũng là cách dễ dàng nhất cho họ giảm chi tiêu khi thu nhập của họ bị giảm đi mỗi tháng".

Những chuỗi ngày mua bán thả phanh của những người giàu chỉ còn là dĩ vãng, Danzinger nói. Bây giờ các cửa hàng này phải tìm mọi cách để có được sự chú ý của khách hàng.

Một số cửa hàng vốn dĩ chỉ bán đồ xa xỉ đã bắt đầu thay đổi chiến thuật bán hàng của mình để thu hút thêm khách. Mới đây nhất Nordstrom đã bắt đầu cộng tác với hãng quần áo bình dân Topshop của Anh. Họ cũng đang tuyên truyền và quảng bá các sản phầm chính cho mùa thu như là áo jacket hay quần bò denim. Khách hàng có thể mặc những sản phẩm này mọi lúc mọi nơi và do đó sẽ tiết kiệm được tiền. Hãng mỹ phẩm Saks cũng đang có một chương trình khuyến mãi bao gồm việc "gấp đôi điểm thưởng" cho các khách hàng trung thành của mình. Họ còn giao hàng miễn phí tại nhà cho các hóa đơn trên 150 USD. Còn Bergdorf Goodman thì mới cho ra mắt một loạt các sản phẩm được thiết kế riêng kỷ niệm 111 năm ngày thành lập của hãng. Trong đó có cả một đôi giày Christian Louboutin trị giá 4.000 USD.

Theo Tùng Vũ ( VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.