Theo AFP và Reuters, Điện Kremlin ngày 15/4 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng Ukraine đang bên bờ vực nội chiến sau khi chính quyền Kiev điều quân chống những phần tử ly khai ở miền Đông nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Puti. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố về cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Đức, Điện Kremlin nêu rõ: “Tổng thống Nga đã bình luận rằng sự leo thang chóng vánh cuộc xung đột trên thực tế đã đẩy Ukraine đến bờ vực nội chiến.”

Tuy nhiên, cả hai nhà lãnh đạo đều “nhấn mạnh tầm quan trọng” của cuộc đàm phán bốn bên về Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 17/4 tại Geneva với hy vọng cuộc họp có thể phát đi một tín hiệu rõ ràng để đưa tình hình trở lại khuôn khổ hòa bình.

Điện Kremlin cũng cho hay trong cuộc điện đàm trước đó cùng ngày với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, ông Putin đã hối thúc Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế lên án việc chính quyền Ukraine sử dụng vũ lực ở miền Đông nước này, gọi đó là những hành động trái với hiến pháp./.

Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.