Lương thưởng luôn là điều các ứng viên rất quan tâm khi tìm việc. Nếu bạn tự tin với năng lực của mình, bạn nhất định phải biết những điều sau để thương lượng mức thù lao xứng đáng nhất.

Nhấn mạnh lợi ích win-win cho cả hai bên

Bạn cần phải nhấn mạnh vào động lực khiến bạn nộp đơn vào vị trí ứng tuyển. “Hãy phân tích những kinh nghiệm mà bạn có sẽ mang lại lợi ích gì cho công ty. Việc bạn được làm tại vị trí đó sẽ giúp bạn hoàn thiện các kĩ năng của bản thân như thế nào”, Alan Zelnicker, chuyên gia tuyển dụng nhân sự chia sẻ.

Nếu phạm vi công việc hẹp hơn và mức lương thưởng thấp hơn bạn nghĩ, bạn phải nhấn mạnh những gì bạn có thể đóng góp cho công ty và bạn nhận lại được gì từ vị trí đó.

Tự tin nhưng đừng kiêu ngạo

Khi tham gia vào bất kì cuộc phỏng vấn nào bạn cũng nên giữ cho mình sự tự tin. Bạn hãy nghĩ rằng nhà tuyển dụng đang cùng bạn tạo nên những sự thỏa thuận thay vì kỳ vọng rằng nhà tuyển dụng có thể đánh giá cao năng lực của bạn.

Bạn cần phải làm chủ cuộc trò chuyện, nắm bắt tâm lý nhà tuyển dụng và biết nên thể hiện ở đâu. Giữ cho mình sự tự tin nhưng đừng kiêu ngạo, nhắc nhở nhà tuyển dụng về năng lực của bạn và cho họ thấy chỉ cần cho bạn thêm chút thời gian thích nghi, bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức.

Thỏa thuận tế nhị về thù lao

Trò chuyện về thù lao là một đề tài mang tính nhạy cảm. Bạn phải trở nên thực tế và hiểu rằng, đôi khi bạn cần bước từng bước thay vì nóng lòng vội vã đòi thù lao tương xứng. Nếu nhà tuyển dụng ngần ngại khi phải trả cho bạn mức lương cao hơn so với dự kiến của họ, hãy tế nhị. Đừng để vấn đề thù lao cản trở con đường phát triển của bạn.

Hãy nói với nhà tuyển dụng bạn chấp nhận mức thù lao họ đề xuất. Sau khi được tuyển, bạn có thể tìm một thời điểm thích hợp và gọi điện cho nhà quản lý để thỏa thuận về mức lương. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra một kết nối cá nhân giữa bạn và nhà tuyển dụng. Sau đó, bạn có thể trình bày về những lợi ích bạn đem lại và một khoản thù lao tương xứng.

Làm nổi bật định hướng sự nghiệp tương lai của bạn

Việc thay đổi công việc, ngành nghề đã trở nên rất phổ biến. Theo số liệu thống kê, các triệu phú thường thay đổi công việc 4 lần trong 10 năm đầu ra trường. Bởi vậy, bạn không cần phải trở nên dè dặt với nhà tuyển dụng. Thay vào đó, hãy nhấn mạnh bất kì thành tích nào bạn đạt được để bày tỏ sự cam kết với con đường mới bạn đã chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên thể hiện mong muốn được học hỏi và đào tạo để phát triển sự nghiệp trên con đường mới.

Bày tỏ tinh thần ham học hỏi

Mặc dù bạn có 20 năm kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó, nhưng bạn cần phải chứng minh với các nhà tuyển dụng rằng bạn đã sẵn sàng bỏ qua cái tôi của mình để học hỏi và tìm hiểu về một thế giới hoàn toàn mới. Bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy bạn luôn sẵn sàng lắng nghe và hoàn thiện bản thân. Những kĩ năng thô sơ và chuyên môn sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Biết rõ giá trị của bản thân

Dù nhà tuyển dụng còn đang băn khoăn có nên thuê bạn hay không thì bạn vẫn phải tỏ ra tự tin và hiểu rõ giá trị của bản thân. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy, nếu họ không thuê bạn, đó là một sự tổn thất với công ty. Trong khi thỏa thuận về mức lương, hãy nhấn mạnh năng lực, khả năng của bạn, sự vượt trội của bản thân so với các ứng viên khác.

Hãy tự tin thuyết phục nhà tuyển dụng và cho họ thấy khả năng, sự phù hợp, tinh thần sẵn sàng thay đổi để thích nghi của bạn. Hãy chứng minh rằng bạn chính là một tài sản quý cho công ty và xứng đáng có được sự đãi ngộ tương đương với giá trị mà bạn tạo ra.

Minh An (Thời Đại)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.