Tỷ phú Chu Quần Phi thành công nhờ luôn nỗ lực trong khi đồng sáng lập Pinterest cho rằng không nên để những lời khuyên khiến bạn trở nên thiếu quyết đoán.

Dưới đây là bí quyết thành công của một số tỷ phú tuổi Tuất nổi tiếng thế giới:

“Người chiến thắng là người biết đủ. Đôi khi bạn phải chấp nhận buông bỏ và tìm một cơ hội khác cho mình”, Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump sinh năm 1946 (Bính Tuất). Trước khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, ông là một doanh nhân được nhiều người biết đến. Bên cạnh những thành công, Donald Trump cũng gặp không ít thất bại. Ông từng 4 lần nộp đơn phá sản vào các năm 1991, 1992, 2004 và 2009.

"Không quan trọng bao nhiêu lần bạn thất bại. Mỗi lần sẽ chỉ khiến bạn trở nên tốt hơn, mạnh mẽ hơn và thông minh hơn. Bạn chỉ cần đúng 1 lần duy nhất mà thôi, hãy nhớ là chỉ cần 1 lần", tỷ phú Mark Cuban

Mark Cuban là doanh nhân, nhà đầu tư, nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ và chủ sở hữu đội bóng rổ NBA Dallas Mavericks. Sinh năm 1958 (Mậu Tuất) trong một gia đình nghèo, từ thủa nhỏ Mark Cuban phải đi gõ cửa từng nhà để bán đồ lặt vặt. Ông cũng khá lận đận trong sự nghiệp khi học nghề gì cũng thất bại, bán sữa không thành công và bị "tống cổ" khỏi một công ty phần mềm.

“Tôi đã hy sinh cả cuộc đời cho thời trang”, Nhà thiết kế Giorgio Armani

Huyền thoại của làng thời trang thế giới Giorgio Armani sinh năm 1934 (Giáp Tuất). Ông là người sáng lập và đưa thương hiệu Armani lên đỉnh cao. Dù thừa nhận đã dành cả cuộc đời cho thời trang, Giorgio Armani vẫn cho rằng tất cả thành công và vị trí của mình hiện tại đơn giản là do may mắn mà ra. Ông bắt đầu bước chân vào nghề này vì nhu cầu tài chính, chứ không phải là vì niềm đam mê sáng tạo.

“Đừng lắng nghe quá nhiều lời khuyên”, Ben Silbermann - Đồng sáng lập mạng xã hội hình ảnh Pinterest

Ben Silbermann sinh năm 1982 (Nhâm Tuất). Trước khi sáng lập Pinterest, anh từng có thời gian làm việc cho Google. Theo Silbermann, việc tiếp nhận quá nhiều lời khuyên có thể là áp lực khiến bạn mất đi phương hướng vốn có và rơi vào tình trạng thiếu quyết đoán. Bản thân Pinterest đi ngược với xu hướng thời gian thực như Facebook vốn được coi là "kim chỉ nam" của mạng xã hội, Pinterest đi theo hướng "timeless – vẻ đẹp phi thời gian".

"Tôi cho rằng điều quan trọng là không được đắc ý khi thành công, và cũng không được phiền muộn khi thị trường khó khăn", tỷ phú Chu Quần Phi

Chu Quần Phi sinh năm 1970 (Canh Tuất), trong một gia đình nghèo ở tỉnh Hồ Nam, với bố bị mù, mẹ qua đời khi bà mới 5 tuổi. Năm 15 tuổi, bà bỏ học lên Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông làm thuê và nếm trải nhiều khó khăn, vất vả. Năm 2003, bà thành lập Lens Technology, công ty chuyên sản xuất màn hình cảm ứng và gây dựng nó ngày càng lớn mạnh. Hiện nay, Chu Quần Phi là một trong những nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới.

Câu chuyện thành công của bà Chu đã truyền cảm hứng cho hàng triệu lao động nhập cư ở Trung Quốc, khiến họ tin rằng dù lao động vất vả nhưng cuối cùng, nỗ lực sẽ được đền đáp.

Linh Lam (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.