Sau một năm bận rộn cho ra các sản phẩm và dịch vụ mới, Apple được dự báo sẽ có một loạt hoạt động lớn để đưa các sản phẩm, dịch vụ ra mắt trong năm 2014, phát triển mạnh trên thị trường trong năm 2015, đồng thời hãng cũng được dự báo có thể cho ra tiếp các mẫu sản phẩm mới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Dưới đây là năm dự báo về sản phẩm công nghệ của Apple cho năm 2015 mà các nhà phân tích thị trường công nghệ thông tin đưa ra và được hãng tin Mỹ CNBC đăng tải.

Apple Watch lên kệ ở các cửa hàng công nghệ cao cấp

Người dùng có thể nhìn thấy Apple Watch được bán ở những nơi khác ngoài cửa hàng bán lẻ Apple (Apple Store). Nhà sản xuất iPhone này có thể lựa chọn bán đồng hồ thông minh của mình tại các nhà bán lẻ cao cấp hoặc cửa hàng kim hoàn.

Dự báo trên dựa vào các động thái của Apple trong năm nay khi hãng này thực hiện một số thương vụ thuê các chuyên gia bán lẻ đáng chú ý, trong đó có cựu Giám đốc điều hành của Burberry Angela Ahrendts và giám đốc bán hàng của hãng sản xuất đồng hồ cao cấp TAG Heuer. Và rất có thể Apple sẽ bắt đầu để lộ kế hoạch bán lẻ lớn hơn của mình liên quan đến việc phát hành Apple Watch năm sau.

Jan Dawson, giám đốc phân tích tại Jackdaw nói với Research, không giống như iPhone và các sản phẩm khác của Apple, các đồng hồ thông minh (smartwatch) sẽ đến tay người tiêu dùng với một loạt tùy chọn, có dây đeo, màu sắc với giá cả khác nhau.

Vì vậy, cách bán hàng truyền thống theo kiểu bày mọi thứ trên bàn và để người dùng tới chạm và dùng thử tại chỗ có thể không mang lại hiệu quả.

Ông Dawson cho rằng có thể Apple sẽ tính tới lập một mô hình bán lẻ mới dành cho Apple Watch, ít nhất là giống như một cửa hàng kim hoàn.

Bên cạnh đó, ông Bob O'Donnell, người sáng lập và giám đốc phân tích của TECHnalysis Research cho biết Apple đang có kế hoạch khởi động một mẫu đồng hồ thông mình bằng vàng và giá cho mẫu thiết bị siêu cao cấp này cũng có thể là một cú sốc.

Apple sẽ khó giữ vị thế dẫn đầu thị trường của iPhone 6

Một số nhà phân tích dự báo sức hấp dẫn của iPhone 6 sẽ kéo dài sáng đến nửa đầu năm 2015, và thách thức sẽ bắt đầu trong nửa cuối của năm khi Apple có thể tiết lộ mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

Theo FactSet, mặc dù kỳ vọng doanh số bán iPhone trong năm 2015 được dự báo là rất lớn, các nhà phân tích ước tính Apple sẽ chỉ tạo ra hơn 21% trong doanh thu từ việc bán iPhone trong năm tài khóa 2015 so với năm 2014.

Hệ thống thanh toán Apple Pay sẽ có sức hấp dẫn không lớn

Một số nhà phân tích cho biết, mặc dù đã đầu tư rất nhiều cả tâm sức lẫn tiền bạc song hệ thống thành toán Apple Pay của Apple sẽ không thể chiếm vị trí thống trị thị trường thanh toán di động trong năm 2015.

"Apple Pay sẽ phải kéo dài nhiều năm. Tôi không nghĩ rằng năm 2015 là năm của Apple Pay trở thành 'gã khổng lồ.' Tôi nghĩ rằng nó sẽ mất một vài năm," O'Donnell cho biết.

Ông Dawson cho biết trong khi nhiều hãng phát hành thẻ tín dụng đã hỗ trợ Apple Pay, thì Apple sẽ phải làm việc nhiều hơn với các nhà bán lẻ để hỗ trợ dịch vụ của hãng. Ngoài ra việc mở rộng dịch vụ ra ngoài phạm vi nước Mỹ cũng rất cần thiết để Apple Pay có thể trở thành hệ thống thanh toán mặc định của người tiêu dùng.

Do vậy, tiến trình đi đến thành công của Apple Pay vẫn còn là một chặng đường rất dài.

Doanh số bán iPad đảo ngược sự suy giảm

Sau vài quý trì trệ trong mảng kinh doanh iPad, các chuyên gia dự báo dòng thiết bị này có thể phục hồi.

Ông Dawson nhận định không giống như iPhone, iPad có một chu kỳ dài nâng cấp, đó là lý do tại sao tốc độ tăng trưởng của sản phẩm này chậm lại. Trong quý kinh doanh thứ ba của Apple, doanh số bán iPad đã giảm 13% trong năm năm qua.

Nhưng đến năm 2015, đây là dịp kỷ niệm năm năm Apple ra mắt dòng thiết bị này và Dawson cho biết ông dự đoán sẽ thấy một sự gia tăng về tỷ lệ nâng cấp máy tính bảng iPad của người tiêu dùng.

Tuy nhiên cũng có chuyên gia nhận định Apple có thể sẽ ra một iPad màn hình lớn hơn để kích cầu thị trường song sự tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ không cao và gây nhiều đột biến.

Ra thêm thiết bị mới cho gia đình

Một số nhà phân tích dự báo, nhiều khả năng, Apple sẽ tung ra một thiết bị mới cho ngôi nhà thông minh.

Đầu năm nay, Apple đã tiết lộ HomeKit, một tính năng trong hệ điều hành di động iOS 8, cho phép người dùng điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà của họ với iPhone. Tuy nhiên, các sản phẩm có sử dụng HomeKit không được dự kiến sẽ lên kệ cho đến đầu năm 2015.

"Tôi cho rằng, họ (Apple) có thể mua lại một công ty sản xuất thiết bị tự động hóa cho gia đình," ông O'Donnell cho biết.

Thậm chí, Apple có thể nâng cấp Apple TV để biến thiết bị này thành trung tâm điều khiến ngôi nhà thông minh./.

Việt Đức (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.