Các quan chức y tế Mỹ thông báo chuẩn bị đối phó với khả năng Covid-19 có thể lan rộng ra cộng đồng khiến các trường học và doanh nghiệp phải đóng cửa.

Nếu Covid-19 bắt đầu lan rộng ra cộng đồng tại Mỹ, giới chức y tế nước này có thể sẽ yêu cầu đóng cửa các trường học và doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Reuters.

Nancy Messonier, một quan chức thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, ngày 21/2 cho biết Covid-19 hiện chưa lan rộng ra cộng đồng tại Mỹ. Tuy nhiên, theo bà Nancy, các quan chức y tế nước này hiện đang chuẩn bị nhân lực để đối phó với khả năng bùng phát Covid-19.

Bà Nancy cho biết, trong những tuần tới, nếu Covid-19 bắt đầu lan rộng ra cộng đồng tại Mỹ, giới chức y tế nước này có thể sẽ yêu cầu đóng cửa các trường học và doanh nghiệp giống như tại các nước châu Á nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ hiện đang tìm cách hạn chế các trường hợp nhiễm Covid-19 vào Mỹ nhằm có thêm thời gian chuẩn bị cho cộng đồng đối phó với sự lây lan của vi rút này.

Mỹ hiện đã xác nhận 34 trường hợp nhiễm Covid-19 và theo Tổ chức y tế thế giới, virus này đã lan rộng ra tới 26 quốc gia trên toàn thế giới.

Vov
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.