AFP ngày 21-6 đưa tin một thanh niên 19 tuổi đã bị buộc tội vì cố gắng cướp súng của một sĩ quan cảnh sát tại một buổi diễn thuyết của Donald Trump ở Las Vegas trong nỗ lực nhằm giết chết ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa.
Tỉ phú Trump phát biểu tại một diễn đàn của Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ ở Kentucky - Ảnh: AFP
Theo đơn kiện tại Tòa án Quận của Mỹ tại bang Nevada, Michael Sandford đã cố gắng lấy súng của một sĩ quan cảnh sát trong cuộc diễn thuyết hôm 18-6 tại nhà hát Mystere tại Casino đảo Treasure trước khi bị áp đảo.
Người thanh niên này đã khai nhận với một nhân viên mật vụ sau khi bị bắt rằng y đã lái xe từ California đến Las Vegas "để giết Trump" và đã từng đến một trường súng một ngày trước đó để học cách bắn bởi anh ta chưa từng bắn súng trước đây.
Theo đó, Sandford, có giấy phép lái xe của Anh, đã nói với các nhà điều tra rằng anh ta đã đến Mỹ khoảng 18 tháng, từng sống ở Hoboken, New Jersey trước khi chuyển đến California.
Đơn kiện cũng cho biết Sandford đã nhắm đến súng của sĩ quan Ameel Jacob bởi vì súng đang ở vị trí mở khóa.
"Sandford cũng nói thêm rằng nếu anh có thể ra đường vào ngày mai anh ta sẽ thử một lần nữa. Sandford đã lên kế hoạch tìm cách giết Trump trong khoảng 1 năm nhưng quyết định hành động vào dịp này" - đơn kiện cho biết.
Phát ngôn viên văn phòng công tố Las Vegas cho biết thanh niên này xuất hiện tại tòa vào cuối ngày thứ hai (theo giờ Mỹ, tức sáng hôm nay 21-6 theo giờ Việt Nam) để đối mặt với cáo buộc thực hiện hành vi bạo lực tại nơi đang tăng cường an ninh.
Trong một diễn biến khác, các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã bác bỏ 4 phương pháp trong dự luật kiểm soát súng ống trong cuộc bỏ phiếu tại thượng viện Mỹ .
Anh Thư (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.