Dạy học qua mạng, buôn bán trực tuyến, thậm chí là khám bệnh từ xa... là những dịch vụ "nóng sốt" ở Trung Quốc khi dịch virus corona hoành hành.

Thay vì ra chợ hoặc đến siêu thị mua thực phẩm, nhiều người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu có thói quen mua thực phẩm qua các trang thương mại điện tử. Ảnh: CNBC.

JD Fresh - chi nhánh cung cấp thực phẩm tươi sống của JD.com - cho biết số đơn đặt hàng những tuần qua tăng 215% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: CNBC.

Trong khi đó, ứng dụng cung cấp thực phẩm tươi sống Missfresh cũng thông báo số đơn đặt hàng của công ty tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Global Times.

Hoạt động dạy học trực tuyến cũng nở rộ tại Trung Quốc khi các trường học chưa thể nối lại hoạt động do lo ngại dịch bệnh lây lan. Ảnh: News.cn.

Trang giáo dục trực tuyến Xueersi thu hút trung bình hơn 2 triệu học viên mỗi lớp từ đầu mùa dịch. Ngoài ra, có hơn 20 trang đào tạo trực tuyến khác cũng tung ra các gói học miễn phí cho người dùng. Ảnh: Weibo.

Trong thời điểm dịch virus corona diễn biến phức tạp, dịch vụ tư vấn y tế trực tuyến cũng thu hút đông đảo người dùng. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Hàng chục bệnh viện tại tỉnh Sơn Đông và nhiều bệnh viện ở tỉnh Chiết Giang mở các dịch vụ tư vấn trực tuyến cho các bệnh nhân có triệu chứng bất thường như ho, sốt. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Thậm chí, việc mai mối cũng được thực hiện qua mạng. Nhiều người trẻ sẽ gặp mặt nửa kia thông qua cuộc gọi trực tuyến dưới sự giám sát của cha mẹ. Ảnh: AFP.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.