“Hãy biết sợ hãi khi người khác đang tham lam và tham lam khi mọi người đang sợ hãi” – Warren Buffett.
Được tôn vinh là ‘Hiền tài xứ Ohama’, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nổi tiếng bởi sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu tài sản khổng lồ.
Với cương vị là Chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway, Warren Buffett thường đưa ra lời khuyên về đầu tư và tài chính trong các buổi họp thường niên của tập đoàn. Ông mong muốn mọi người hãy mạnh dạn đầu tư và kiên định với quyết định của mình.
Hãy tham lam khi người khác sợ hãi
Nhà đầu tư Warren Buffett
Đây là một trong những câu châm ngôn nổi tiếng nhất của Warren Buffett. Ông từng chia sẻ: “Hãy biết sợ khi người khác đang tham lam và tham lam khi mọi người đang sợ hãi”.
Thực tế, Warren Buffett luôn làm những điều trái ngược với số đông. Ví dụ, khi có quá nhiều dấu hiệu khiến các nhà đầu tư sợ hãi, cố rút khỏi thị trường, ông sẽ coi đó là cơ hội lý tưởng để mua cổ phiếu tốt với giá thấp.
Hãy đầu tư vào quỹ chỉ số chi phí thấp
Warren Buffett là một nhà đầu tư chứng khoán nhưng ông vẫn nhận ra sức mạnh của những khoản đầu tư vào quỹ chỉ số chi phí thấp. Thậm chí, ông còn tự tin tuyên bố, đây là cách làm giàu hiệu quả, mang lại những khoản lợi nhuận khổng lồ.
Warren Buffett giải thích, kết quả đầu tư trong dài hạn sẽ tốt hơn so với lợi suất mà hầu hết các nhà đầu tư khác thu được. Chính vì vậy, ông thường khuyến khích mọi người dành 90% tiền mặt vào các quỹ chỉ số đi theo S&F 500 và có chi phí siêu thấp.
Thời gian nắm giữ cổ phiếu ưa thích của tôi là mãi mãi
Dĩ nhiên, Buffett không thực sự mong đợi mọi người làm theo lời khuyên của mình. Ông đang muốn nhấn mạnh vào tính dài hạn của các khoản đầu tư. Theo ông, bạn nên “mua cổ phiếu của một công ty vì bạn muốn sở hữu chúng, không phải chỉ để kiếm lợi nhuận khi giá trị của chúng tăng lên”.
Warren Buffett hi vọng mọi người kiên định với quyết định đầu tư của mình
Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đang tìm hiểu để đầu tư vào một loại cổ phiếu nào đó, hãy tìm hiểu các doanh nghiệp mình tin tưởng, trong tương lai sẽ phát triển và đem lại lợi nhuận cho mình. Bạn chỉ nên bán những cổ phiếu này khi có việc gấp, cần tiền mặt, không nên bị dao động bởi định giá thị trường trong một khoảng thời gian.
Bỏ ngoài tai những lời khuyên
‘Thị trường luôn biến động không ngừng. Điều quan trọng nhất là bạn phải giữ cho đầu óc mình tỉnh táo. Đừng nghe bất cứ ai dự đoán về thị trường, điều đó sẽ không làm ví bạn dầy lên đâu’ – Warren Buffett chia sẻ.
Qua đây, ông muốn khuyên mọi người hãy bỏ ngoài tai những lời khuyên, đừng để bất cứ ai thay đổi các chiến lược đầu tư dài hạn của bạn. Chỉ cần bạn tự tin với kế hoạch của mình, bạn có thể đầu tư trong suốt một thời gian dài, bất chấp những biến động của thị trường.
Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.