Nếu bạn là một nhân viên mới và đang thử thách trong những ngày làm việc đầu tiên, liệu bạn có liều lĩnh, chấp nhận rủi ro có thể bị sa thải và nói với một vị khách rằng bà ấy đang cư xử thô lỗ với những người con của mình hay không?

Trong số chúng ta sẽ có một vài người im lặng và không quan tâm tới việc của người mẹ đó. Tuy nhiên, một số lại không thể chấp nhận cách hành xử thô lỗ như vậy đối với những đứa trẻ.

Có một câu chuyện tương tự vừa xảy ra tại siêu thị Wal-mart. Một nhân viên mới của Wal-mart đã có phản ứng đối với người mẹ hành xử khiếm nhã trong siêu thị và người phụ nữ này đã nhận được một bài học đắt giá. Tuy nhiên, đáng tiếc hành động đó đồng thời cũng cướp đi công việc của người đàn ông này sau chỉ 2 giờ.

Đối với một người đã nghỉ hưu, được nhận vào vị trí chào khách ở cửa hàng Wal-mart quả thật là rất tốt. Tuy nhiên tôi chỉ làm được công việc này chưa đầy 1 ngày. Khoảng 2 giờ làm việc đầu tiên đã xảy ra một sự việc ầm ĩ.

Một phụ nữ có vẻ ngoài chỉn chu bước vào cửa hàng cùng 2 đứa trẻ và cô ta đang dùng những từ ngữ hết sức khiếm nhã để la hét con mình.

Tôi đã tiến đến và nói rất lịch sự: “Chào buổi sáng, chào mừng tới Wal-mart. Hai bé thật kháu khỉnh, chúng có phải sinh đôi không? Dĩ nhiên 2 đứa trẻ này có vẻ cách nhau 2 tuổi và dù dùng giống đồ đạc nhưng nhìn chúng hoàn toàn không giống nhau.

Bất ngờ, người phụ nữ ngừng la hét và nói: Cái quái gì vậy, chúng không phải sinh đôi. Một đứa 7 và một đứa 9. Tại sao ông lại có suy nghĩ điên rồ như vậy. Ông bị mù hay ngốc ngếch?

Vì vậy tôi trả lời: “Tôi không mù cũng không ngốc ngếch thưa bà. Tôi chỉ không thể tin được một người chồng nào đó có thể chịu đựng được bà và sinh ra được tới 2 đứa trẻ. Chúc ngày mới tốt lành và cảm ơn đã tới mua hàng ở Wal-mart”.

Ngay sau đó, người quản lý đã nói với tôi rằng có lẽ anh nên nghỉ việc từ hôm nay!

Câu trả lời của người đàn ông đơn giản chỉ là một phản ứng hài hước mặc dù nó đã gây tổn thương tới lòng tự trọng của người mẹ kể trên. Tuy nhiên bạn có nghĩ rằng liệu mọi việc có thể trở nên tốt đẹp hơn nếu người nhân viên chào khách này im lặng và giữ bổn phận của mình?

Thực tế về lâu dài, 2 đứa trẻ kể trên sẽ tiếp tục phải chịu đựng những lời lẽ thô tục từ người mẹ của mình. Và vì vậy, bằng cách nào đó, sẽ là tốt nếu như hành động này được ngăn lại bởi một nhân viên gác cửa ở Walmart.

Mặt khác, vấn đề các bà mẹ đang có hành động và cư xử thái quá và thô lỗ đối với con cái của mình đang ngày một nghiêm trọng hơn và ai đó cần phải nói cho họ hiểu.

Hãy để chúng ta là những người cha, người mẹ tốt. Và đương nhiên, là cả một nhân viên tốt nữa! Và đừng quên chia sẻ với bạn bè của bạn về câu chuyện này.

Phương Linh (Tri Thức Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.