Kinh doanh và thời trang đã từng là hai cực đối lập không thể dung nhập trong cuộc đời của một người phụ nữ. Vậy nhưng bây giờ, một cô gái thành đạt còn cần phải có sự nghiệp vững vàng, gu thời trang ổn định và dáng vẻ cuốn hút nữa. Ngày càng nhiều công ty nới lỏng quy định đồng phục cho nhân viên, thậm chí là khuyến khích diện đồ đẹp, sáng tạo khi đi làm.

Thời trang cho nữ doanh nhân, tuy không có quy định cụ thể cứng nhắc, nhưng vẫn bao gồm một số bộ quy tắc nhất định. Liệu bạn đã biết?

Quy Tắc Chung

Là một nữ doanh nhân, bạn cần chuẩn bị trang phục cho mọi dịp, từ công sở nghiêm túc cho đến bàn việc qua ly cà phê. Giày bệt búp bê hoặc quần jeans skinny cũng có thể được ứng dụng tốt, nếu bạn biết cách kết hợp với những món đồ khác.

Dựa vào ngành nghề riêng của bạn, mà nên chọn trang phục sao cho thể hiện được ấn tượng, kỹ năng và hình ảnh cá nhân mà bạn muốn thể hiện. Nếu làm sales, bạn sẽ cần thật gọn gàng và năng động; trong khi làm các ngành nghệ thuật lại yêu cầu bạn phải update mốt mới nhanh chóng.

Dù nét đặc biệt của ngành nghề bạn là gì, thì bộ trang phục cũng phải đủ thoải mái để mặc và hoạt động cả ngày (vì kinh doanh luôn rất bận rộn mà). Phải nhớ rằng: thoải mái không phải là xuề xòa. Cũng như việc bạn cần rửa mặt sạch sẽ trước khi ra đường, ăn mặc gọn gàng, lịch sự cũng là thể hiện sự tôn trọng đối với đối tác.

Đồ Vét Tây

Nói đến trang phục đi làm thì đồ vét chắc hẳn phải là thứ bạn nghĩ đến trước nhất. Muốn sử dụng vest để đi làm, thông minh nhất là bạn chọn may ở các tông màu đen, nâu, be, trắng hoặc xanh navy.

Không nên chọn các loại họa tiết đính, thêu, hạt cườm để đảm bảo được độ nghiêm túc của set đồ. Bởi vậy, bạn chỉ có thể chọn cách đặt kiểu may thật hiện đại, hoặc các chất vải phi truyền thống, ví dụ như linen, lụa, len, v.v…

Một bọ vest tây bao gồm áo và quần có thể tách rời. Nhờ đó, bạn có thể kết hợp chiếc áo blazer này với nhiều cách phối hợp thời trang khác để tạo nên vẻ thanh lịch trẻ trung. Luôn sử dụng kèm túi dáng đứng và giày cao gót cơ bản thì mới ton-sur-ton được nhé.

Áo Vest Ngắn Blazer

Bên cạnh suit, áo vest ngắn blazer cũng là một lựa chọn cực kì hợp lý cho môi trường công sở. Có thể phối cùng váy cotton hoặc quần âu, bạn có thể tự do chọn blazer với mọi màu sắc đậm nhạt, họa tiết da báo hoặc hoa cỏ nhẹ nhàng. Điều duy nhất cần lưu ý là không để màu sắc và họa tiết trên set trang phục chọi nhau.

Ví dụ, nếu có họa tiết da báo, chấm bi, v.v… trên áo thì toàn bộ áo, quần bên trong cần có màu trơn nhẹ nhàng. Tùy theo phong cách mà bạn muốn hướng đến trong ngày hôm đó, có thể dùng giày bốt hoặc giày cao gót cổ điển.

Váy Đầm

Luôn sử dụng những thiết kế cổ điển, trịnh trọng nhất khi chọn mua váy. Phần vạt váy ở trên dưới đầu gối là độ dài hợp lý nhất. Khi đi mua váy, bạn cũng cần chọn sẵn những chiếc áo khoác có thể đi kèm nhằm tránh trường hợp cần che nắng hay bị gió lạnh.

Áo Sơ Mi

Món thời trang cơ bản này sẽ là chiếc “mỏ neo” cho toàn bộ tủ đồ danh nhân của bạn. Muốn quyến rũ, chỉ cần mở lơi nút cổ áo. Muốn nghiêm trang, chỉ cần sơ vin thật phẳng phiu. Muốn năng động, lại thật đơn giản là xắn tay áo lên trên cao.

Màu áo phải là màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng hoặc tông pastel. Bạn có thể phối cùng chân váy bút chì hoặc các loại quần âu có ủi li. Sử dụng phụ kiện kim loại vàng hoặc bạc để tạo “độ nặng” cho set đồ với áo sơ mi.

Chân Váy Cạp Cao

Rất tôn dáng và phù hợp với mọi hình thể, một chiếc chân váy cạp cao có thể được phối với áo crop top, áo ôm body hoặc áo sơ mi. Trong những ngày bận rộn có hẹn với cả bạn bè và khách hàng, nàng doanh nhân chỉ cần sử dụng một chiếc áo khoác dài ở ngoài để thay đổi phong thái trong chớp mắt.

Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.