Sáng ngày 26/12, VietnamFinance tiếp tục nhận được thông tin chuyến máy bay VJ 513 của Hãng hàng không Vietjet từ Nội Bài đi Đà Nẵng gặp sự cố kỹ thuật. Đây là sự cố thứ 3 về hàng không của Vietjet chỉ trong 2 ngày.

Liên tiếp các sự cố hàng không của Vietjet đang khiến khách hàng mất niềm tin

Theo phản ánh, thời gian khởi hành tại Nội Bài của chiếc máy bay VJ 513 là 6h20 phút và đến Đà Nẵng là 7h35 phút. Vào lúc 6h toàn bộ hành khách đã lên máy bay, đến 6h15 phút máy bay bắt đầu di chuyển ra đường băng để cất cánh.

Tuy nhiên, sau khi máy bay tăng tốc và chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và hạ đầu máy bay. Cơ trưởng sau đó đã giảm tốc và đưa máy bay vào bãi đỗ, đồng thời, thông báo với hành khách không có vấn đề gì xảy ra.

Nhưng sau đó, tiếp viên của hãng thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật, cần xử lý gấp và chưa thể bay tiếp. Từ 6h20p đến 9h30 phút ngày 26/12, chuyến bay VJ513 vẫn đang nằm chờ tại bãi đỗ để đội ngũ kỹ thuật xử lý.

Trao đổi với VietnamFinance, lãnh đạo sân bay Nội Bài xác nhận, trường hợp máy bay VJ 513 có trục trặc kỹ thuật nên để đảm bảo an toàn cho hành khách, doanh nghiệp này đã phải kiểm tra lại. Đây là sự việc bình thường và hãng phải chịu trách nhiệm, nhiệm vụ vận tải của mình.

“Trong trường hợp, nếu sự cố kéo dài, hãng phải có trách nhiệm đền bù và chuyển hành khách sang chuyến bay khác”, lãnh đạo này cho biết.

Trước đó, trong ngày 25/12, hãng hàng không Vietjet cũng liên tiếp gặp 2 sự cố, đó là chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan.

Sự việc chưa hết nóng, thì đến trưa ngày 25/12, một chuyến bay khác của Vietjet mang số hiệu VJ689 lại trục trặc kỹ thuật phải quay về hạ cánh tại Cam Ranh, nhưng lại hạ cánh nhầm đường băng.

Bộ GTVT đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng và yêu cầu các đơn vị rà soát từ quản lý hàng không đến dịch vụ Vietjet. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Vietjet vẫn giữ sự im lặng khó hiểu. Phải chăng hãng này đang coi thường khách hàng???

Đinh Tịnh (VietnamFinance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.