CafeLand - Hội đồng quản trị của Masan Consumer đã quyết định thành lập công ty con Masan Beverage, đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực đồ uống.

Theo đó, Masan Consumer sẽ nắm giữ ít nhất 98% vốn điều lệ của Masan Beverage. Đồng thời, Hội đồng quản trị của Masan Consumer sẽ điều chuyển cổ phần tại Vinacafe Biên Hòa và Vĩnh Hảo về cho Masan Beverage. Tỷ lệ sở hữu của Masan Consumer tại 2 công ty này lần lượt là 53,2% và 63,5%.

Cùng với việc thành lập Masan Beverage, Masan đã mời ông Lê Trung Thành về giữ chức vụ Phó tổng giám đốc và Giám đốc điều hành kinh doanh Masan Beverage.

Soi hồ sơ tân Giám đốc Masan Beverage

Trước khi gia nhập Tập đoàn Masan, Lê Trung Thành từng đảm nhận vai trò Phó tổng giám đốc PepsiCo Việt Nam. Ông là một nhân vật có tiếng trong giới marketing khi đưa tên tuổi của PepsiCo tại thị trường Việt Nam vượt qua Coca Cola. Thành công với các nhãn hàng Sting, Aquafina Lê Trung Thành là cái tên “hot” nhất làng marketing Việt.

Vào năm 2007, Lê Trung Thành đầu quân cho Nutifood, quyết định này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì đây là một thương hiệu kém danh tiếng hơn hẳn PepsiCo. Thành công của ông thành ở Nutifood là hợp tác chiến lược với Tập đoàn lớn Kinh Đô, khi Kinh Đô sở hữu 30% cổ phần.

Chỉ một năm sau đó, ông Thành lại trở thành Tổng Giám đốc ICP với thương hiệu nổi tiếng X-men. Tại ICP, ông Thành đã đưa thương hiệu Orangina đến với ICP bằng hình thức nhượng quyền.

Năm 2009, ông Thành bắt tay với bà Lan Anh chủ thương hiệu Thuận Phát, vốn nổi tiếng trong lĩnh vực nước chấm trong ngành thực phẩm với tham vọng biến ICP thành “Unilever Việt Nam”.

Tuy nhiên, khi công việc tại ICP còn dang dở, ngày 4/1/2010, ông Thành lại đầu quân cho FPT với chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách marketing và thương hiệu của FPT và Tổng Giám đốc FPT Trading, mảng kinh doanh quan trọng bật nhất tại FPT.

Ngày 17/2/2014, ông Lê Trung Thành chính thức về điều hành Masan Beverage.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ông Nguyễn Đăng Quang không còn là Chủ tịch của Masan Consumer

    Ông Nguyễn Đăng Quang không còn là Chủ tịch của Masan Consumer

    27/06/2017 1:27 PM

    Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 23/6 của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (mã chứng khoán MCH) đã thông qua việc tăng số lượng thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2014-2019 lên 6 thành viên.

  • Bí ẩn Nguyễn Đăng Quang: Đại gia 10 cổ phiếu

    Bí ẩn Nguyễn Đăng Quang: Đại gia 10 cổ phiếu

    05/05/2014 10:50 AM

    Chỉ nắm giữ 10 cổ phiếu MSN nhưng ông Nguyễn Đăng Quang được xem là ông chủ thực sự, người trực tiếp lèo lái con thuyền MaSan. Sự kín tiếng, thành công nhanh chóng cũng như những thương vụ M&A khủng của MSN càng khiến giới kinh doanh quan tâm về doanh nhân này.

  • Masan chính thức lấn sân sang nghành đồ uống

    Masan chính thức lấn sân sang nghành đồ uống

    18/02/2014 10:57 AM

    CafeLand - Hội đồng quản trị của Masan Consumer đã quyết định thành lập công ty con Masan Beverage, đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực đồ uống.

  • Masan Group trên đà vượt doanh thu 1 tỷ USD

    Masan Group trên đà vượt doanh thu 1 tỷ USD

    15/02/2014 8:40 PM

    Masan Group vừa công bố báo cáo kết quả tài chính cho quý 4/2013. Theo đó, doanh thu quý 4/2013 đạt mức 4.437 tỷ đồng, tăng 21,4% so với quý 4/2012.

  • Đầu năm, Masan Consumer thay Tổng giám đốc

    Đầu năm, Masan Consumer thay Tổng giám đốc

    10/02/2014 4:56 PM

    CafeLand - Theo thông tin từ Tập đoàn Ma San (MSN) ông Seokhee Won được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer) thay thế cho ông Trương Công Thắng đã xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

  • Vì sao TPG liên tiếp rót tiền vào Masan Group?

    Vì sao TPG liên tiếp rót tiền vào Masan Group?

    05/07/2013 4:08 PM

    TPG Growth rót thêm 50 triệu USD để mua 49% cổ phần của Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (HMG) - công ty con của CTCP Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer).

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.