Nằm trong nhóm nhà tư vấn tài chính hàng đầu của Mỹ, Martin Bicknell, người sáng lập kiêm CEO Mariner Holdings, quỹ quản lý có giá trị tài sản trên 10 tỷ USD, bắt đầu khởi nghiệp với công việc lễ tân của một công ty tư vấn tài chính.

Martin Bicknell bước chân vào giới tư vấn tài chính khi chưa đầy 21 tuổi, khi “chưa có kinh nghiệm để đưa ra lời khuyên cho bất kỳ ai”.

“Khi đó, tôi thật sự cảm thấy chưa sẵn sàng để tham gia công việc tư vấn tài chính, nhưng tôi đã quyết định cứ “cưỡi lên lưng cọp”. Lần mò học lỏm từ một số chuyên gia giỏi và thời gian trôi qua, có thất bại, có thành công và như các bạn đã thấy, tôi có ngày hôm nay”, Bicknell, người đứng đầu Công ty Tư vấn tài chính Mariner Holdings, công ty đứng thứ 12 trong danh sách 100 nhà quản lý tài chính lớn (do Tạp chí Forbes xếp hạng) với tổng số tiền quỹ quản lý lên tới trên 10 tỷ USD chia sẻ như vậy.

Martin Bicknell là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Mariner Holdings, công ty mẹ của Mariner Wealth Advisors và Công ty đầu tư Montage. Ông từng tham gia ban điều hành của tất cả các công ty con, bao gồm Ascent Investment Partners, Quỹ tài chính Cohen, 440 Investment Group, Công ty Quản lý bất động sản Mariner, Công ty Palmer Capital Management và Công ty Tortoise Capital Advisor.

Trước khi thành lập Mariner Holdings vào năm 2006, Martin là Phó chủ tịch cấp cao của quỹ đầu tư AG Edwards & Sons, nơi ông dẫn dắt một đội ngũ nhân viên tài chính chuyên nghiệp trong việc cung cấp các giải pháp quản lý tài sản cho các tập đoàn nhà nước và tư nhân cũng như các tổ chức từ thiện quốc tế. Là một nhà lãnh đạo được công nhận trong lĩnh vực tư vấn tài chính, chuyên “gỡ rối” về tài chính cho các doanh nghiệp, Martin được coi là một “nguồn tài nguyên” có giá trị cho các doanh nhân. Nhờ kinh nghiệm quý báu và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực tài chính và khả năng hoạch định chiến lược cho mục tiêu dài hạn, Martin Bicknell đã giúp các doanh nghiệp có thể phát triển ổn định và vững vàng.

“Tôi đã có một công việc khá năng động, tôi bắt đầu từ nhân viên tiếp tân cho đến khi trở thành quản lý văn phòng. Nói thì ngắn gọn và đơn giản, song đó là cả một quá trình vừa cay đắng, vừa thú vị mà tôi nghĩ bất kỳ ai có đam mê và tinh thần mạo hiểm đều muốn trải qua”, Martin chia sẻ như vậy về quãng thời gian 16 năm làm việc tại AG Edwards & Son, kể từ khi bước chân khỏi cổng trường đại học tới khi khởi nghiệp kinh doanh riêng.

Ngày nay, lĩnh vực quản lý và tư vấn tài chính trên thế giới đang có nhiều biến động, khi ngành công nghệ có tốc độ phát triển chóng mặt. Điều này đặt các nhà quản lý tài sản trước yêu cầu phải thay đổi và đáp ứng nhiều hơn mong muốn của các khách hàng.

"Đó là một ngành công nghiệp được xây dựng bởi thế hệ trẻ và đối với thế hệ trẻ cách chúng ta tiếp cận và đưa ra lời khuyên cũng phải thay đổi, thận trọng hơn, uyển chuyển hơn để những ý kiến tư vấn của chúng ta được họ ứng dụng”. Martin chia sẻ.

Gần đây, Mariner đã hợp tác với một số trường đại học trong khu vực xây dựng chương trình đào tạo cố vấn quản lý tài chính.

“Chúng tôi cần phải đào tạo thêm nhiều chuyên gia tư vấn tài chính. Trong ba năm qua, công ty của tôi đã mua thêm 7 công ty nữa. Thực tế, có hơn 200 công ty chào mời chúng tôi giao dịch và về khả năng tài chính, chúng tôi thừa sức mua hết số công ty này. Nhưng khi nhìn nhận và đánh giá về mặt tiềm năng phát triển, chúng tôi chỉ mua 7 công ty. Đây chính là những kiến thức mà tôi muốn truyền đạt lại cho thế hệ kế cận. Đội ngũ tư vấn có khả năng nhìn xa, trông rộng để hoạch định, tư vấn, quản lý tốt cho khách hàng của mình. Đây chính là những bí quyết cần thiết của một chuyên gia tư vấn, quản lý tài sản”, Mariner nói.

Ngoài việc đảm trách vị trí CEO của Mariner Holdings, Martin còn tham gia nhiều tổ chức khác, như làm ủy viên đầu tư cho Cộng đồng Doanh nghiệp Swope, ủy viên tư vấn, quản lý tài chính cho các trường đại học của Trung tâm Y tế Kansas. Ông còn là thành viên của Ban Chủ tịch Tổ chức Young (YPO) và là thành viên Hội đồng quản trị Hội đồng Civic của Greater Kansas City. Tạp chí tài chính Barron’s đã xếp Martin Bicknell nằm trong nhóm các nhà tư vấn tài chính hàng đầu của Mỹ suốt nhiều năm qua.

Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.