CafeLand - Hãng tin Forbes dẫn lời tập đoàn Yahoo cho hay, tân Giám đốc điều hành của họ là Marissa Mayer có thể xem xét lại kế hoạch của Yahoo, trong đó có khả năng không chi trả cho các cổ đông hàng tỷ USD từ thương vụ vớ bẫm diễn ra cuối năm nay.

Marissa Mayer

Giám đốc điều hành Marissa Mayer đang tiến hành xem xét lại các chiến lược kinh doanh của mình. Để quyết định cách tốt nhất đầu tư tiền mặt của Yahoo trong thời gian tới. Cuối năm nay Yahoo sẽ nhận được hơn 4 tỷ USD nếu Alibaba Group mua lại 20% cổ phần của Yahoo. Vì thế Marissa Mayer sẽ điều chỉnh các chiến lược kinh doanh nhằm nâng cao giá trị cổ đông dài hạn, bằng cách tạo kỳ vọng doanh thu và thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

Marissa Mayer sẽ tiến hành cân đối lại các danh mục đầu tư - Các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ như Yahoo doanh thu chủ yếu đến từ các dịch vụ như thư điện tử và quảng cáo trực tuyến từ doanh nghiệp. Marissa Mayer sẽ tìm hiểu ngành nghề kinh doanh nào tiền năng và sẽ cung cấp dịch vụ cho các ngành đó với chi phí hợp lý và vị trí cạnh tranh mạnh mẽ trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Đồng thời bán hoặc từ bỏ những đơn vị kinh doanh không tiềm năng.

Yahoo bắt đầu thuê Mayer từ đối thủ Google về đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành ba tuần trước. Bà là vị CEO thứ năm của “biểu tượng Internet” trong vòng năm năm qua.

Khi tiếp quản vai trò CEO Yahoo Marissa Mayer từng hứa sẽ thưởng cho các cổ đông phần lớn món tiền “khủng” khi thương vụ mua bán với Alibaba Group thành công, nhưng tới giờ Yahoo đang có xu hướng “nuốt lời” khi CEO Mayer quyết định xem xét lại chiến lược và các chính sách từng được ban ra trước đó.

ML (Theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nữ CEO quyền lực thách thức Google và Facebook

    Nữ CEO quyền lực thách thức Google và Facebook

    28/07/2013 3:04 PM

    Vị cứu tinh. Nhà lãnh đạo có tầm nhìn. Hy vọng mới. Đó là những từ có cánh mà giới truyền thông đã dùng để mô tả Marissa Mayer cách đây 1 năm khi bà được giao vị trí Tổng Giám đốc (CEO) Yahoo!. Không chỉ vậy, nhân viên Yahoo! cũng tin rằng Mayer có thể làm nên điều kỳ diệu. Một nhân viên thậm chí còn treo ảnh áp phích hình Mayer với chữ “HOPE” (Hy vọng) ở bên dưới.

  • Gặp gỡ 6 nữ CEO tài ba nhất thế giới

    Gặp gỡ 6 nữ CEO tài ba nhất thế giới

    27/04/2013 1:34 PM

    Nhiều tập đoàn khổng lồ trên thế giới như hãng cơ khí Xerox, công ty công nghệ Yahoo!, HP, thậm chí một trong hai thương hiệu nước giải khát hàng đầu là là Pepsi Co., đều có CEO là phụ nữ.

  • Marissa Mayer: tìm cách “nuốt lời hứa” với cổ đông

    Marissa Mayer: tìm cách “nuốt lời hứa” với cổ đông

    15/08/2012 7:59 AM

    CafeLand - Hãng tin Forbes dẫn lời tập đoàn Yahoo cho hay, tân Giám đốc điều hành của họ là Marissa Mayer có thể xem xét lại kế hoạch của Yahoo, trong đó có khả năng không chi trả cho các cổ đông hàng tỷ USD từ thương vụ vớ bẫm diễn ra cuối năm nay.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.