Bạn có bao giờ cảm thấy chán nản khi cứ cố gắng mãi mà mọi việc chẳng đi tới đâu không? Nếu có những đặc điểm này, sửa ngay nhé.
Bạn có bao giờ cảm thấy chán nản, mệt mỏi khi hàng ngày tỉnh dậy, cố gắng làm những công việc nhàm chán để duy trì những nhu cầu cơ bản của cuộc sống không? Những ước mơ hoài bão của bạn đã bị bỏ xó đóng bụi ở một hốc nào đó từ rất lâu rồi.
Với bài viết này, hi vọng bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của mình ở đâu đó của sự thất bại và có những cách để tự cải thiện bản thân.
1. Người thất bại thường không hiểu giá trị của thời gian
Người thất bại thường có mặt ở nhiều nơi vào nhiều lúc khác nhau (như ở những bữa tiệc, buổi tụ tập tán gẫu) bởi vì họ chưa dành trọn thời gian của mình cho mục tiêu mà họ đặt ra. Nhiều năm trôi qua, họ bắt đầu hối hận vì khoảng thời gian đã bỏ phí.
Thời gian trôi qua không lấy lại được
Quản lí thời gian là một kĩ năng cực kì quan trọng đối với những ai muốn thành công. Bạn phải biết cách nói "Không", biết cách từ chối các lời mời hay công việc không phù hợp với bạn để tập trung vào một mục tiêu quan trọng nhất mà bạn đặt ra. Chỉ những ai quản lí tốt được quỹ thời gian của mình thì mới có khả năng thành công.
2. Hay ôm đồm mọi thứ
Những người thất bại thường nhầm lẫn giữa bận rộn và làm việc có năng suất. Họ ôm đồm mọi thứ nhưng chẳng có thứ nào giúp họ tiến lên cả.
Đây là sự thật: Bạn không thể làm hết mọi thứ
Muốn thành công, hãy viết nhật kí công việc của bạn ra giấy. Mục tiêu của từng giai đoạn là gì? Bạn thực hiện nó như thế nào? Điều đó sẽ giúp bạn tránh xa khỏi những việc không liên quan đến mục tiêu của bạn.
3. An phận
Sếp của bạn thật tệ hại, bạn ghét ông ấy nhưng bạn nghĩ rằng mình được trả tiền để làm những việc theo yêu cầu nên bạn im lặng và chấp nhận sống qua ngày trong một môi trường buồn chán.
Đừng tự hài lòng với những gì thấp kém
Những người thất bại là những người tự thoả mãn với những gì đang diễn ra và không bao giờ chịu tìm một phương pháp tốt hơn để nâng cao kết quả.
Hãy đứng lên và nói ra những điều bạn nghĩ. Hãy có can đảm để thay đổi. Dù kết quả thế nào thì cảm giác được làm điều đúng đắn cũng là một động lực to lớn cho bạn tiếp tục con đường của mình rồi!
4. Tự hạ thấp bản thân mình
"Bạn chính là con người mà bạn tin tưởng bạn có thể trở thành" - Oprah Winfrey.
Người thất bại thường nói những câu như "Tôi không giỏi tính toán đâu" hay "Tôi không nghĩ tôi có đủ khả năng lãnh đạo một doanh nghiệp đâu".
Họ tự đặt ra giới hạn cho bản thân và lấy đó làm lý do để nguỵ biện cho cách cư xử của họ nhưng đó chỉ là một cách để che dấu sự sợ hãi trước những cái mới lạ.
Hãy tự tin lên nào!
Hãy bỏ ngay tư tưởng đó đi và hãy cố gắng hết sức mình, thử những thứ mới. Bạn không biết khả năng của bạn to lớn đến mức nào đâu.
5. Luôn ngụy biện lý do
Trên đời này có rất nhiều người luôn tạo ra được những lí do vì sao "tôi không làm được" hay là "tôi không nên làm". Họ thiếu óc sáng tạo và không bao giờ dám thử những điều mới lạ vì nó "không thực tế".
Hãy ngưng ngụy biện ngay và luôn
Cách "chữa" căn bệnh này là… đừng viện cớ này cớ nọ nữa. Khi não bạn bắt đầu có dấu hiệu chống đối thì hãy dừng nó lại ngay và nghĩ ngay đến những động lực hoặc những mục tiêu để lại có thể bắt đầu công việc ngay lập tức.
6. Không biết cách cư xử với mọi người
Không ai thích một kẻ nịnh bợ xun xoe, nhưng cũng chẳng ai thích những người suốt ngày rúc vào một góc và ôm khư khư cái điện thoại hay laptop. Đối nhân xử thế là cả một nghệ thuật đòi hỏi năng khiếu bẩm sinh và sự rèn luyện lâu ngày.
Giao tiếp là cả một nghệ thuật
Bạn nên tỏ ra lịch sự với tất cả mọi người, biết cách nhún nhường khi cần thiết và hơn hết là hãy học cách giao tiếp với mọi người để ai cũng có thiện cảm khi trò chuyện với bạn.
7. Luôn trì hoãn
Phương châm của hội này là: "Việc gì ngày mai làm được thì để mai làm". Những người này có một đặc điểm chung là họ không biết quý trọng thời gian (quay lại đặc điểm số 1). Họ cảm thấy ổn khi luôn phải giải quyết công việc tồn đọng từ những ngày trước.
Mỗi giây bạn trì hoãn là một giây bạn đang chết đi
Chúng ta cần phải hiểu rằng: con người đã bắt đầu chết dần ngay từ giây phút được sinh ra, và mỗi ngày là một món quà. Do đó, hãy giải quyết hết mọi việc ngay lập tức để đón chào ngày mới với những mục tiêu mới.
8. Không chịu bắt tay vào công việc
Hứa thật nhiều thất hứa thì cũng thật nhiều. Bạn hãy ngẫm lại xem, có bao nhiêu thứ bạn định làm nhưng bây giờ vẫn chỉ dừng lại ở khâu ý tưởng trong đầu? Những người thất bại thường có những ý tưởng cực kì táo bạo nhưng lại thiếu dũng khí để biến nó thành hiện thực.
Bớt mơ mộng và làm việc đi
Mơ mộng là tốt nhưng bạn nên bắt tay vào làm thì hơn. Đừng dừng lại ở việc tán gẫu ở quán cà phê mà hãy làm gì đó có ích hơn đi!
9. Thờ ơ với mọi thứ
Có một dạng người không bao giờ có chính kiến, không bao giờ đưa ra một quyết định gì cả. Họ thậm chí không thể bắt đầu một cuộc hội thoại nhỏ nếu nó không trực tiếp liên quan đến gì họ biết.
Những người này đôi khi chấp nhận mọi thứ và chẳng bao giờ đấu tranh cho thứ gì. Trong thế giới muôn hình vạn trạng, họ luôn tìm ra cách để khiến mọi việc trở nên… chán nhất có thể.
Muốn thành công, đừng thờ ơ với những thứ xung quanh
Thờ ơ là một kẻ giết người thầm lặng. Hãy tìm một thứ để đưa đam mê của bạn vào đó. Hãy biết sử dụng những tài năng của bạn vào đúng chỗ nhé!
Thiên Dung (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.