Tờ Mirror cho biết 19 gia đình đã ký vào một bản cam kết xác nhận rằng điện thoại của người thân họ trên máy bay mất tích vẫn đổ chuông nhưng không có ai trả lời. Một thông tin khác là tài khoản mạng xã hội của nhiều hành khách ở Trung Quốc vẫn ‘online’.

Trước đó, một người cho biết đã gọi vào số máy của anh trai trên máy bay Malaysia mất tích 3 lần đều có chuông nhưng không có ai trả lời.

Thông tin bí ẩn được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đăng tải, cho biết họ cũng gọi được vào số điện thoại này nhưng sau đó tín hiệu bị ngắt.

Tổng cộng 19 gia đình đã cố gắng liên lạc cho người thân của họ bằng điện thoại. Malaysia Airlines cũng đã tìm cách liên lạc với một số thành viên phi hành đoàn bằng điện thoại.

Trong khi đó một tài khoản trên mạng xã hội QQ của TQ vẫn sáng đèn, nhưng không trả lời tin nhắn.

Tất cả các tín hiệu liên lạc đều chỉ từ 1 chiều và không hề có đáp trả.

Lý giải về chiếc điện thoại trên máy bay mất tích đổ chuông, chuyên gia phân tích mạng không dây Jeff Kagan nói với NBC News rằng, điều này hoàn toàn có thể xảy ra với một chiếc điện thoại đã tắt máy.

Lý giải chiếc điện thoại đổ chuông trên máy bay mất tích - Ảnh 1
Người thân liên tục gọi vào điện thoại hành khách trên máy bay mất tích nhưng không có trả lời.

Việc nghe thấy có tiếng chuông, không hẳn có nghĩa là điện thoại đó vẫn giữ liên lạc bình thường. Jeff Kagan cho rằng "Có thể lúc này các nhà mạng đang dò tìm chiếc điện thoại. Đầu tiên họ dựa vào vị trí cuối cùng, sau đó mở rộng phạm vi. Sau đó, nếu nhà mạng không thể tìm thấy điện thoại, cuộc gọi sẽ kết thúc."

Rõ ràng ngay cả khi điện thoại đang ở trong chế độ máy bay - hoặc là tắt nguồn hoặc bị hỏng – vẫn có khả năng người gọi nghe được tiếng chuông, mặc dù tín hiệu không được kết nối.

Có mặt trên chuyến bay MH370 mất tích hiện có công dân của ít nhất 14 quốc gia với đa số là người Trung Quốc.

Trong số này, có một nhóm 19 người là các nghệ sỹ nổi tiếng, đang trên đường trở về sau một cuộc triển lãm ở Malaysia. Tám hành khách Trung Quốc khác cùng 12 công dân Malaysia là nhân viên của hãng Freescale Semiconductor của Mỹ.

Người Trung Quốc Ding Lijun sang Malaysia từ một năm trước để làm việc cho các công trình xây dựng, và lần đầu tiên trở về Bắc Kinh.

Mohd Sofuan Ibrahim, sinh tại Malaysia, đang tới Bắc Kinh trong chuyến đi công tác ở chi nhánh Bộ thương mại và công nghiệp quốc tế của Malaysia tại thành phố này.

Năm em nhỏ, từ hai đến bốn tuổi gồm 3 mang quốc tịch Trung Quốc và 2 mang quốc tịch Mỹ.

Công dân Mỹ thứ ba là Philip Wood, 51 tuổi, cựu giám đốc điều hành IBM.

Người cao tuổi nhất trên máy bay năm nay 79 tuổi.

Phi công, đứng đầu phi hành đoàn 12 người, là Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, từng có kinh nghiệm 18.365 giờ bay.

Linh An (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.