Chuyên gia kinh tế tại viện nghiên cứu Daiichi Life, ông Yoshiki Shinke, cho rằng kinh tế sẽ gặp khó trong tăng trưởng ở những quý tới, bởi thuế tăng cao tác động xấu đến tiêu dùng người dân.

Ảnh: Nikkei

Kinh tế Nhật quý 2/2019 tăng trưởng ở tốc độ nhanh hơn dự báo của các chuyên gia. Nhiều người dân đẩy mạnh mua hàng trước khi thuế tăng, ngoài ra kỳ nghỉ dài 10 ngày cũng góp phần giúp tiêu dùng tăng.

Nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc tăng trưởng được 1,8% trong quý 2/2019 sau khi tăng trưởng được 2,8% trong quý trước đó, theo số liệu của chính phủ. Nhóm chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Quick đã dự báo về mức tăng trưởng 0,4%.

Tiêu dùng cá nhân, yếu tố đóng góp khoảng 60% GDP, tăng trưởng 0,6% trong quý khi mà người tiêu dùng chạy đua mua các loại tài sản lớn kiểu như ô tô hay điều hòa nhiệt độ trước khi thuế tiêu dùng toàn quốc được tăng lên mức 10% từ 8% từ tháng 10/2019.

Đầu tư vốn tăng trưởng 1,5% khi mà các công ty đua nhau đầu tư nhằm tiết kiệm sức lao động. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế chỉ ra rằng kết quả mới nhất không đồng nghĩa với việc triển vọng thị trường lao động đang sáng sủa.

Chuyên gia kinh tế tại viện nghiên cứu Daiichi Life, ông Yoshiki Shinke, cho rằng kinh tế sẽ gặp khó trong tăng trưởng ở những quý tới, bởi thuế tăng cao tác động xấu đến tiêu dùng người dân vốn đang chịu tổn hại bởi xung đột thương mại Mỹ – Trung Quốc.

Trung Mến (BL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.