Lựa chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp và có chiến thuật kinh doanh giúp người bán hàng online thu nhiều lợi nhuận.

Song song với các cơ hội, sự phát triển của thương mại điện tử cũng mang lại nhiều thách thức, đòi hỏi người bán hàng phải tư duy và sớm thích nghi.

Với 7 năm kinh nghiệm, anh Trần Thiệt, Giám đốc ngành hàng Nhà cửa & Đời sống, ngành hàng Mẹ và Bé của Shopee chia sẻ những kinh nghiệm, thách thức và cơ hội cho người kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử.

Anh Trần Thiệt.

- Sự phát triển của nhiều trang thương mại điện tử khiến một số người bán chọn cách đầu tư dàn trải trên nhiều kênh để thu hút khách hàng. Anh nghĩ gì về lựa chọn này?

Lựa chọn một hay nhiều kênh bán hàng là quyền của người bán. Quan trọng hơn, đó phải là lựa chọn tối ưu, sao cho công sức bỏ ra tỷ lệ thuận với thành quả thu về. Nếu bạn tự tin mình làm tốt tại các nền tảng thì hãy phủ sóng.

Còn nếu bạn quen tay hơn với một kênh bán hàng, hãy làm thật tốt trên kênh đó. Tôi nghĩ, tập trung vào một nền tảng mang lại lợi thế là chăm sóc khách hàng thân thiết tốt hơn, nhờ vậy mà lượng khách hàng trung thành ổn định và tăng dần.

- Làm sao để người bán chọn được nền tảng thương mại điện tử hợp với mình?

Để nền tảng thương mại điện tử phát huy được hiệu quả, bạn phải hiểu cách vận hành của chúng, tích lũy các kinh nghiệm để hòa nhập và tận dụng những ưu điểm của nền tảng đó.

Ngoài ra, bạn phải biết tận dụng các chương trình ưu đãi, hỗ trợ kích cầu của các sàn thương mại điện tử dành cho người bán, giúp gian hàng tăng doanh số, tăng nhận diện, thu hút khách hàng mới.

Kinh doanh trực tuyến mang đến nhiều cơ hội và thách thức.

- Việc tham gia chương trình kích cầu mang lại doanh thu lớn cho các gian hàng, nhưng cũng tiềm ẩn ít nhiều khó khăn, như không đáp ứng hết đơn hàng... Anh có chia sẻ gì để giải quyết rắc rối phát sinh này?

Sẽ là thất bại nếu lượng đơn hàng tăng đột biến nhưng bạn lại không đủ khả năng để hoàn thành. Để tránh trường hợp công sức chuẩn bị đổ sông đổ bể, bạn cần dự đoán số lượng đơn hàng gia tăng dựa trên các chương trình từng chạy trước đó, tham khảo tư vấn từ chính nền tảng thương mại điện tử mình sử dụng, chuẩn bị kho bãi, quản lý hàng tồn, nhân sự đóng gói và các khâu liên quan để chạy chương trình khuyến mãi thật trơn tru.

Sàn thương mại điện tử Shopee rất tận tình trong việc hỗ trợ thông tin cho người bán, từ quy trình tham gia, tư vấn đơn hàng, dự đoán số lượng, cách quản lý kho bãi. Bạn có thể tìm đến nhân viên tư vấn của sàn để được hướng dẫn và nhập cuộc thật tốt.

- Shopee hỗ trợ người bán như thế nào để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn?

Là nền tảng thương mại điện tử mới nhưng Shopee ngày càng được nhiều người bán hàng sử dụng nhờ các chính sách hỗ trợ tối ưu. Các chương trình kích cầu diễn ra thường xuyên như giảm giá kịch sàn, giảm giá chớp nhoáng (flash sale), mã giảm giá, tích điểm Shopee xu để khách hàng luôn hào hứng với việc mua sắm, tăng số khách hàng vãng lai.

Ví dụ, trong đợt khuyến mãi 11/11 tới, Shopee dự kiến lượng khách truy cập trang thương mại điện tử tăng gấp 5 lần so với năm ngoái. Đây là cơ hội để người bán nâng cao doanh số.

- Anh có lời khuyên nào cho người bán trong đợt khuyến mãi 11/11 sắp tới?

Chúng tôi khuyến khích người bán thường xuyên cập nhật sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng và giá cả cạnh tranh. Người bán cũng cần chăm chút cho gian hàng như đặt tên đúng cho sản phẩm, thông tin chi tiết, hình ảnh bắt mắt.

Ngoài ra, Shopee hỗ trợ người bán với tính năng đẩy sản phẩm. Cụ thể, bạn có thể quảng cáo sản phẩm bằng cách đẩy tối đa năm sản phẩm một lần, mỗi lần cách nhau bốn tiếng. Chúng tôi còn có đội ngũ giao nhận chuyên nghiệp, giúp việc giao hàng nhanh hơn...

Mặt khác, các nhân viên của Shopee luôn nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn để người mới kinh doanh không bỡ ngỡ, nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng bán hàng trên Shopee, biến việc kinh doanh trở thành đam mê và niềm vui mỗi ngày.

Thanh Phong (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.