CafeLand - Sea Group – Tập đoàn công nghệ Singapore niêm yết tại New York ngày 18/5 đã công bố doanh thu 1,8 tỷ USD cho quý đầu tiên của năm 2021, tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, công ty con thương mại điện tử của Sea là Shopee mang lại doanh thu 922 triệu USD (tương đương khoảng 21.200 tỷ đồng), tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, chi nhánh trò chơi Garena đạt doanh thu 781 triệu USD, tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Sea ghi nhận khoản lỗ ròng của đã tăng lên 422 triệu USD từ mức 281 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, do công ty tăng gấp đôi chi phí bán hàng và tiếp thị.

Tập đoàn công nghệ này đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc trên các thị trường chứng khoán trong đại dịch Covid-19 khi người mua sắm chuyển sang sử dụng Internet, với vốn hóa thị trường hiện đạt 113 tỷ USD

Chủ tịch tập đoàn Forrest Li cho biết công ty sẽ mở rộng quy mô cung cấp fintech ở Đông Nam Á, khi công ty tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2021 nhờ sự tăng trưởng trong thương mại điện tử và giải trí.

“Các dịch vụ tài chính kỹ thuật số trong khu vực của chúng tôi đang ở giai đoạn đầu và chúng tôi hy vọng số người dùng sẽ gia tăng”, Forrest Li nói.

Sea có được giấy phép ngân hàng số ở Singapore vào tháng 12 và mua ngân hàng của Indonesia vào năm ngoái là Ngân hàng BKE (Ngân hàng Kesejahteraan Ekonomi).

Các nhà phân tích cho biết họ tin rằng chi phí tiếp thị tăng vọt cũng là do Shopee ra mắt mảng giao đồ ăn ở Indonesia trong năm nay, thị trường hiện đang cạnh tranh với Grab và Gojek.

Nhưng Sea Group được cho là sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng cạnh tranh gia tăng trong thị trường gọi xe và giao đồ ăn ở khu vực Đông Nam Á. Công ty thanh toán và gọi xe Indonesia - Gojek và lãnh đạo công ty thương mại điện tử Tokopedia hôm 17/5 đã thông báo rằng sẽ hợp nhất để tạo ra một công ty công nghệ trị giá hàng tỷ USD có tên GoTo.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.