“Tôi muốn nâng cấp ngành nghề kinh doanh của mình”, ông Hoàng Mạnh Hùng - Giám đốc kinh doanh Công ty Kính mắt Việt Tín, bộc bạch trong buổi nói chuyện về kinh doanh kính mắt hiện nay.

Tôi gặp ông Hoàng Mạnh Hùng khoảng một tháng, sau khi Công ty Kính mắt Việt Tín khai trương gian hàng tại khu mua sắm Vincom Royal City (Hà Nội) . Ông cho biết, kết quả kinh doanh bước đầu tại đây tốt hơn cả mức kỳ vọng của Công ty và tự tin vào một kế hoạch dài hơi sẽ được hiện thực hóa.

Trong khi những con số về tiêu dùng nhìn chung chưa khả quan, liệu Việt Tín có đủ sức trụ lâu dài?

Chúng tôi nhìn nhận, sau hai cửa hàng ở 345 Cầu Giấy và C4/142 Giảng Võ, việc mở showroom thứ ba tại Royal City là một bước đi chiến lược nhằm nâng cao thương hiệu Kính mắt Việt Tín. Trước hết phải khẳng định, Royal City có một vị trí đắc địa cho mô hình phát triển bất động sản, kinh doanh trung tâm thương mại và dịch vui chơi giải trí hiện đại. Điều này luôn đảm bảo thu hút lượng lớn khách hàng đến với trung tâm thương mại và thực tế tháng đầu tiên đã chứng minh điều đó. Khi đặt showroom tại đây, chúng tôi không e ngại ảnh hưởng suy thoái kinh tế. Ngược lại, chúng tôi tin, ngoài lượng khách đã biết đến thương hiệu Việt Tín, công ty sẽ còn mở rộng thêm đối tượng khách hàng khi đưa vào quy chuẩn kinh doanh kính mắt kiểu mới, theo hướng nâng cấp ngành nghề kinh doanh lên một tầm cao mới.

Kinh doanh kính mắt thực chất không đơn giản. Đã từ lâu, khách hàng coi chuyện mua kính mắt chỉ là nhu cầu thiết yếu hoặc đơn giản, chỉ là một "gu" thời trang mà không hề nghĩ đến những quyền lợi mình xứng đáng được phục vụ. Tương tự, nhiều người chưa nhận thức rõ rệt: chọn lựa kính thế nào thì đảm bảo yếu tố sức khỏe của mắt? Chính vì vậy, chúng tôi muốn trao đổi thông tin để khách hàng hiểu hơn về chất lượng sản phẩm.

Ông có thể chia sẻ rõ hơn về khái niệm "nâng cấp ngành nghề kinh doanh kính"?

Giai đoạn trước 2004, hầu hết chỉ có các cửa hàng kính nhỏ đáp ứng nhu cầu tối thiểu của khách mua. Từ 2005 trở lại đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và khả năng chi trả cho tiêu dùng, nhận thức của khách hàng về tầm quan trọng sức khoẻ đôi mắt được nâng lên. Bạn sẽ thấy có những cửa hàng lớn hơn, thậm chí cả những showroom sang trọng về kính với sự góp mặt của những thương hiệu kính nổi tiếng thế giới, nhưng thực chất, đó mới chỉ là bước phát triển về bề nổi. Nhận thức của người dân về sử dụng kính vẫn chưa đúng, cũng như chưa biết sự phân cấp rõ ràng về thương hiệu, những quy chuẩn về chất lượng kính mắt... Điều nữa cần nói, tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa có nhiều bác sĩ chuyên khoa về khúc xạ, cũng như các trang thiết bị còn thiếu và khá sơ sài. Tất cả những điều này ảnh hưởng đến tâm lý và thậm chí quyền lợi của người mua. Có những người chỉ tin rằng, ra nước ngoài mua kính mới đảm bảo, trong khi chưa hiểu việc chọn kính ngoài yếu tố thời trang còn liên quan tới yếu tố sức khỏe. Việc này phụ thuộc vào hai tiêu chí cực kỳ quan trọng là khúc xạ màu và khúc xạ độ cong giác mạc. Hai tiêu chí này áp dụng cụ thể cho cấu tạo mắt của từng người, tại từng châu lục. Đơn cử như, kính model được thiết kế chỉ dành riêng cho người châu Âu mà lại dùng cho người châu Á thì màu mắt kính thường quá tối. Màu mắt kính có tính chất kích sáng hoặc độ cong của mắt kính lớn, không phải ở đâu cũng thích nghi được. Nếu cố tình sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng nhức đầu, nhức mắt mà không hiểu vì sao...?

- Vậy một mô hình kinh doanh lý tưởng mà ông nói đến sẽ phải như thế nào?

Với diện tích 500m2, showroom tại Royal City sẽ bao gồm tất cả trong một, không chỉ cung cấp sản phẩm đa dạng, từ loại trung bình đến các thương hiệu đẳng cấp của thế giới; mà quan trọng hơn là mang đến một dịch vụ hoàn chỉnh. Tại đây, chúng tôi đặt trọng tâm vào việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự để đảm bảo có thể đẩy mạnh việc tư vấn cho khách hàng được sử dụng sản phẩm chính xác và đạt tiêu chuẩn. Để đảm bảo thị lực cũng như sức khoẻ đôi mắt của khách hàng, chúng tôi chỉ bán kính thuốc khi có thông số chính xác như: độ cận, độ viễn, độ lão, độ loạn, trục loạn, khoảng cách đồng tử hay những khuyến cáo khác từ phòng khám miễn phí tại showroom của chúng tôi hoặc ở các phòng khám chuyên khoa khúc xạ hay lớn hơn là ở bệnh viện, có như vậy chúng tôi mới có khả năng xây dựng được mục tiêu lâu dài là giữ được chữ “ Tín” – Uy tín người Việt. Đây cũng là định hướng mà nhiều doanh nghiệp Việt đang cùng hướng tới.

- Sau 7 năm phát triển, liệu đã đến lúc Việt Tín tính chuyện Nam tiến hay mở rộng sang các tỉnh thành khác?

Chúng tôi có cân nhắc các phương án mở rộng hệ thống bán lẻ cũng như tính đến việc đầu tư nhà máy. Tuy nhiên, kinh doanh kính mắt không đơn giản, nó khác biệt với mở hệ thống thời trang hay một vài ngành nghề đơn giản khác nên chúng tôi cần phải tính kỹ từng bước đi. Tâm nguyện của Việt Tín là mong muốn người tiêu dùng được hưởng những gì xứng đáng. Thu được lợi nhuận phải biết tri ân lại cộng đồng. Chúng tôi không ngại không theo kịp nhu cầu của khách hàng mà đặt chất lượng, dịch vụ và sức khoẻ của người tiêu dùng lên trên hết.

- Xin cảm ơn ông!

Thương Vũ (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giật mình làng sản xuất kính mắt giá siêu rẻ

    Giật mình làng sản xuất kính mắt giá siêu rẻ

    22/09/2014 2:15 PM

    Làng Lịch Động (xã Đông Các, H.Đông Hưng, Thái Bình), nhiều năm nay được giới buôn kính xem là trạm trung chuyển kính dỏm lớn nhất miền Bắc. Đủ loại kính được sản xuất nơi đây, sau đó bán ra các tỉnh miền Bắc với giá rẻ “không thể tưởng tượng”.

  • Kinh doanh kính mắt không hề đơn giản

    Kinh doanh kính mắt không hề đơn giản

    09/09/2013 7:39 AM

    “Tôi muốn nâng cấp ngành nghề kinh doanh của mình”, ông Hoàng Mạnh Hùng - Giám đốc kinh doanh Công ty Kính mắt Việt Tín, bộc bạch trong buổi nói chuyện về kinh doanh kính mắt hiện nay.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.