Nếu được các cổ đông thông qua, đây sẽ được coi là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử ngành bánh kẹo Việt Nam.

Ngày 11/11, Công ty CP Kinh Đô công bố khoản đầu tư của Tập đoàn Mondelēz International vào mảng kinh doanh bánh kẹo của mình. Thỏa thuận đầu tư này còn tùy thuộc vào phê duyệt từ phía các cổ đông của Kinh Đô.

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch Kinh Đô và ông Tim Cofer lại buổi công bố thương vụ đầu tư.

Trước khi Mondelēz International tiến hành việc đầu tư, Kinh Đô sẽ hoàn tất tái cấu trúc như đã công bố trước đây để hợp nhất các bộ phận kinh doanh bánh kẹo, trở thành một doanh nghiệp (trừ bộ phận kinh doanh bánh kẹo kem Kido và sản phẩm từ sữa và chuỗi cửa hàng bánh bán lẻ). Với khoản giao dịch được đề xuất, Mondelēz International sẽ đầu tư 7.846 tỷ đồng (tương đương 370 triệu USD), tương ứng 80% cổ phần của mảng kinh doanh bánh kẹo đã được tái cấu trúc.

Hội đồng quản trị Kinh Đô sẽ đề xuất giao dịch này lên các cổ đông tại Hội nghị cổ đông bất thường của Kinh Đô vào ngày 1/12/2014.

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT Kinh Đô cho biết: "Số tiền từ thương vụ sẽ đưa vào công ty chứ không phải cá nhân. Hệ thống quản trị, những người có năng lực vẫn sẽ làm việc và kinh doanh bình thường".

Còn ông Tim Cofer, Phó chủ tịch cấp cao của Mondelēz International nói: "Khoản đầu tư quan trọng của chúng tôi vào Kinh Đô và Việt Nam hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh tại châu Á, cũng như tăng cường mảng kinh doanh thức ăn nhẹ cốt lõi tại thị trường đang phát triển năng động này".

Mondelēz International tiền thân là Công ty thực phẩm Kraft Foods. Tháng 10 năm ngoái, công ty chính thức đổi tên theo ý tưởng của những người công nhân của hãng với ý nghĩa “Monde” trong tiếng Latin là “toàn cầu” và “delez” có nghĩa là “ngon kỳ diệu”. Đây là một trong những công ty hàng đầu thế giới về thức ăn nhẹ với các nhãn hiệu nổi tiếng như bánh quy Oreo, Chocolate Cadbury và bánh quy giòn Ritz, có lợi nhuận 35 tỷ USD năm 2013.

Còn Mondelēz International châu Á Thái Bình Dương là một chi nhánh của Mondelēz International, chuyên về các sản phẩm bánh quy, chocolate, kẹo gum, kẹo, cà phê và bột pha nước giải khát với tổng lợi nhuận ròng hơn 5 tỷ USD tại khu vực này.

Thi Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.