Mỗi chiếc hộp thủy tinh kèm nắp đặc biệt để pha chế cocktail được bán với giá gần 30 USD, giúp Joshua Williams và Eric Prum kiếm được một triệu USD chỉ trong hơn một năm.

Joshua Williams là một sinh viên kinh tế, nhưng lại đam mê đồ ăn và cocktail. Anh đã nghỉ một năm tại Đại học Virginia (Mỹ) để theo học ẩm thực tại Italy. Sau khi về nước, anh cùng Eric Prum - sinh viên chuyên ngành chính trị - xã hội học mở một công ty cung cấp đồ ăn - cocktail để kiếm tiền chi trả cho cuộc sống đại học.

"Joshua luôn là người có nhiều ý tưởng. Cậu ấy giành được công việc cung cấp thực phẩm cho các bữa tiệc công ty hay sự kiện cá nhân trong vùng. Có một lần, chúng tôi phát hiện ra các lọ thủy tinh Mason Jar có thể dùng pha cocktail rất tốt. Mà chúng cũng rất phổ biến nữa", Prum nói.

Mỗi chiếc Mason Shaker được bán với giá gần 30 USD. Ảnh: Michael Green

Sau khi tốt nghiệp, Williams chuyển đến New York làm việc trong ngành ngân hàng. Prum cũng tới đây làm nhân viên kinh doanh cho một công ty. Dù công việc bận rộn, Prum vẫn luôn suy nghĩ về việc phát triển chiếc bình pha chế đặc biệt ngày nào.

Đầu năm 2012, cả hai đã nảy ra ý tưởng về thiết kế của sản phẩm với một loại nắp đặc biệt. "Tôi đã vẽ ra cả chục cái mới tìm được bản ưng ý", Prum cho biết. Sau đó, cả hai thành lập W&P Design – một công ty thiết kế sản phẩm tại Brooklyn. Prum chuyển hẳn sang công ty này, còn Williams chỉ làm cố vấn.

Tháng 7 năm đó, họ tìm đến website huy động vốn từ cộng đồng (crowdfunding) – Kickstater với mục tiêu vay 5.000 USD cho việc sản xuất và mua thiết bị. Kết quả là, họ đã huy động được tới 75.000 USD từ gần 2.000 nhà đầu tư trong 2 tháng. "Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy mọi người thích thú với ý tưởng của mình đến vậy", Prum nói.

Tháng 11/2012, họ ký được hợp đồng bán Mason Shaker với chuỗi hàng gia dụng cao cấp West Elm với giá 29,95 USD một chiếc kèm nắp. Hàng nghìn chiếc đã bán hết chỉ trong ba tuần. Kể từ đó, doanh thu của Mason Shaker liên tục tăng mạnh. Đến tháng 1/2013, họ thu về 250.000 USD, và hơn một năm sau, hai nhà sáng lập đã kiếm được 1 triệu USD.

Prum cho biết trên CNN: "Đây là khoảng thời gian rất tuyệt vời. Chúng tôi đã có khởi đầu rất tốt với sản phẩm đầu tay. Vì thế, cả hai nghĩ rằng phải làm gì đó lớn hơn nữa".

Sau đó, họ tung ra hàng loạt sản phẩm dành cho quán bar và một quyển sách dạy pha chế cocktail. Prum kỳ vọng Mason Shaker và các sản phẩm khác sẽ nâng doanh thu của họ lên "vài triệu USD" trong năm tới. "Công ty đã có lợi nhuận rồi, nhưng vẫn đang ở giai đoạn bắt đầu thôi. Chúng tôi đang đa dạng hóa và phát triển sản phẩm. Cả Joshua và tôi vẫn chưa lấy cho mình xu nào cho mình từ số lãi. Tất cả đều được tái đầu tư vào công ty. Cái chúng tôi cần là một thành công lâu dài", Prum cho biết.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.