Tỷ phú Giorgio Armani, ông chủ của công ty thời trang xa xỉ mang tên mình, là một trong những người giàu nhất Italy. Ông sở hữu lượng lớn bất động sản ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo Forbes, hiện Giorgio Armani sở hữu khối tài sản trị giá 11,2 tỷ USD, là một trong những người giàu nhất ngành công nghiệp thời trang. Ông được sinh ra và lớn lên tại thị trấn Piacenza, miền bắc Italy vào năm 1934. Ảnh: Getty.

Vị tỷ phú đồng sáng lập công ty thời trang cao cấp mang tên mình vào năm 1975, và mở rộng sang Mỹ để thu hút thị trường toàn cầu vào năm 1979. Hiện ông là chủ sở hữu duy nhất của công ty này. Ảnh: Armani.

Trong các thập niên 1980 và 1990, Giorgio Armani đẩy mạnh công việc kinh doanh và bắt đầu thu hút được sự chú ý, ưa thích của nhiều người nổi tiếng. Ảnh: Getty.

Năm 2005, vị tỷ phú người Italy này mở rộng phạm vi kinh doanh khi thành lập chuỗi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang tên mình. Năm 2016, khách sạn Armani tọa lạc tại tháp Burj Khalifa (Dubai, UAE) - tòa nhà cao nhất hành tinh - được chọn là khách sạn sang trọng nhất thế giới. Ảnh: Getty.

Đế chế khách sạn, nhà hàng của ông nhanh chóng lan tỏa ra nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới chẳng hạn như Milan, New York, Cannes, và Doha. Ảnh: Armani.

Không chỉ dừng lại ở các mặt hàng may mặc, Giorgio Armani còn thể hiện khả năng thiết kế cho nội thất và cả xe hơi. Armani Casa là thương hiệu thiết kế nội thất của ông. Ảnh: Armani.

Ông thỉnh thoảng sử dụng phi cơ riêng của mình để đi đến những sự kiện, buổi trình diễn thời trang. Chiếc phi cơ này từng chở tài tử George Clooney và vợ chồng cựu danh thủ David Beckham vào năm 2008. Ảnh: Getty.

Hàng trăm cửa hiệu của Armani hiện xuất hiện trên khắp thế giới, từ Trung Quốc, Nga, Singapore, cho đến Mỹ, hay Morocco. Ảnh: Shutterstock.

Armani dành nhiều tiền để mua nhà ở Italy và Pháp. Ảnh: Wikimedia Commons.

Đặc biệt, ông sở hữu rất nhiều nhà ở vùng biển đảo, bao gồm 7 ngôi nhà trên đảo Pantelleria, Italy, và một căn biệt thự trên đảo Antigua, vùng biển Caribbean. Ảnh: Wikimedia Commons.

Vào đầu tháng 12/2019, Giorgio Armani chi 17,5 triệu USD để mua một căn penthouse 4 phòng ngủ sang trọng rộng gần 279 m2 ở quận Manhattan hào nhoáng, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Google Maps.

Vị tỷ phú thường dành 6 tuần mỗi mùa hè để sử dụng du thuyền xa xỉ dài 65 m của mình để chở những người bạn đi nghỉ mát quanh các đảo ở Địa Trung Hải. Nội thất bên trong du thuyền này cũng do chính Armani thiết kế. Ảnh: Shutterstock.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.