Lớn lên ở Ấn Độ, Barar hiểu rất rõ thách thức của ngành công nghiệp dệt may: sử dụng hóa chất độc hại quá mức, lạm dụng lao động và ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường. Đó là lý do sau khi sinh đứa con đầu lòng năm 2009, cô cảm thấy thôi thúc được sản xuất một dòng thời trang tôn trọng người sử dụng và hành tinh.
Năm 2012, Barar hợp tác với Giám đốc Điều hành Sameer Mehra của hãng Suminter India Organics - đóng tại Mumbai, để mở thương hiệu Satva (nghĩa là "Thuần khiết" trong tiếng Phạn), sử dụng bông hữu cơ và vải được chứng nhận tiêu chuẩn GOTS tiêu chuẩn dệt may hữu cơ toàn cầu).
Họ xây dựng một chuỗi cung ứng, làm việc với các nông dân trồng bông hữu cơ ở Ấn Độ, tập trung vào chứng nhận cho các sản phẩm quần áo hữu cơ của mình. Để thực hiện được điều đó, họ quyết định theo đuổi tiêu chuẩn GOTS vốn đang ngày càng được tin tưởng.
Làm việc trực tiếp với nông dân, họ giảm thiểu được bất cứ khâu trung gian nào, rồi họ mua lại vụ mùa đó. Những nông dân dùng hạt giống phi biến đổi gien (phi GMO), sử dụng biện pháp nuôi trồng tự nhiên toàn bộ kiếm thu nhập nhiều hơn 40% so với những nông dân trồng bông truyền thống.
Puja Barar, chủ thương hiệu Satva Ảnh: Twitter
Trong vòng 6 tháng khởi nghiệp với ý tưởng sản xuất quần áo hữu cơ này, Barar đã cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay của thương hiệu Satva tại khu Edgewater, bang New Jersey. Những năm sau đó, cô lên đường tới khắp các khu vực có chuỗi siêu thị Whole Foods nổi danh của Mỹ và chia sẻ câu chuyện về thương hiệu cùng sản phẩm của mình.
Hiện những mẫu thiết kế hữu cơ của nữ doanh nhân này đã có mặt trong các siêu thị Whole Foods trên khắp đất nước cờ hoa, biến Satva thành thương hiệu mang tầm quốc gia. Không dừng lại ở đó, Barar tiếp tục tìm kiếm những nhà bán lẻ khác quan tâm tới câu chuyện và sản phẩm của cô, như Amazon, Anthropologie hay các studio như Yogaworks…
Mô hình kinh doanh này không giới hạn ở việc hợp tác trực tiếp với nông dân hữu cơ. Lớn lên ở Ấn Độ cũng khiến Barar nhận ra thách thức với các bé gái ở đây. Do đó, trong các cộng đồng trồng bông hữu cơ mà cô làm việc, Barar thiết lập các chương trình học bổng cho các cô gái trẻ với mong muốn chúng có thể tiếp tục tới trường.
-
Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh
28/01/2024 2:11 PM16 tuổi bắt đầu kinh doanh, sau 2 năm, Rika Shiiki được Forbes '30 Under 30 châu Á' vinh danh là gương mặt tiêu biểu dưới 30 có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo.
-
10 nữ tướng quyền lực của doanh nghiệp Việt
08/03/2022 11:53 AMHọ là nữ tướng đứng đầu chèo lái những doanh nghiệp nổi tiếng Việt Nam vượt qua khó khăn để đạt thành quả tốt nhất trên thương trường.
-
Hai nữ doanh nhân 9x Việt lọt top Forbes Under 30 Asia
23/10/2021 8:45 AMHai nữ doanh nhân Việt 9x mới đây đã được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia - những gương mặt trẻ nổi bật châu Á dưới 30 tuổi.
-
Con đường rời bỏ nghề giáo viên, làm chủ ghế nóng tỷ USD của bà mẹ 4 con
25/08/2021 3:35 PMSống trong chuỗi ngày khó khăn kéo dài sau khi sinh em bé, cô giáo dạy tiếng Anh quyết tâm lập nghiệp để rồi trở thành nữ tỷ phú lẫy lừng tại xứ sở tuyết trắng.
-
Chân dung nữ doanh nhân một tay xây dựng đế chế gần 5.000 tỷ đồng
23/08/2021 8:45 AMLà người tạo nên những dinh thự triệu USD ở Ấn Độ, "bà đầm thép" Gauri Khan tự khẳng định thương hiệu của bản thân mà không cần phụ thuộc vào người chồng nổi tiếng.
-
Bóng hồng quyền lực đứng sau thành công của ông chủ mía đường
06/08/2021 9:39 AMLà một nữ doanh nhân rất quyền lực, từng sở hữu trong tay nhiều doanh nghiệp lớn ngành mía đường nên giới kinh doanh thường gọi bà với cái tên 'nữ hoàng'.