Theo kết quả nghiên cứu được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) công bố cuối tuần trước, đá sử dụng tại một cửa hàng KFC tại Bắc Kinh có chứa lượng vi khuẩn nhiều gấp 13 lần nước bồn cầu và 18 lần tiêu chuẩn quốc gia.

Cửa hàng của hãng đồ ăn nhanh Trung Quốc - Kongfu cũng có lượng vi khuẩn nhiều gấp 6 lần nước bồn cầu. Còn McDonald's sạch hơn hai hãng trên, nhưng chất lượng nước vẫn chưa đạt chuẩn.

Báo cáo trên của CCTV đã được chia sẻ hàng trăm nghìn lượt trên tiểu blog Weibo của Trung Quốc với hàng chục nghìn bình luận. Nancy Han, một cư dân Thượng Hải làm việc trong một trung tâm giáo dục cho biết về sau, cô sẽ yêu cầu nhân viên các hãng này không bỏ đá vào đồ uống nữa. Han nhận xét: "Việc này thật mất vệ sinh". Một người lại tỏ ra sốt ruột: "Thế còn các hãng khác thì sao?".

KFC liên tiếp dính scandal tại Trung Quốc thời gian gần đây. Ảnh: CNN

KFC phải lên tiếng xin lỗi sau thông tin trên và khẳng định đã yêu cầu cửa hàng đó khử trùng máy làm đá cùng các dụng cụ liên quan. Yum Brands - Tập đoàn sở hữu KFC và nhiều chuỗi đồ ăn nhanh khác cũng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra nguồn nước tại các cửa hàng ở Trung Quốc, như Little Sheep, East Dawning và Pizza Hut.

Yum vẫn đang gượng dậy từ scandal sử dụng gà được tiêm thuốc kích thích trái phép cuối năm ngoái. Doanh thu tập đoàn này tại Trung Quốc đã giảm liên tục kể từ đó. Còn doanh thu tổng quý vừa qua giảm tới 15%, chủ yếu do hoạt động tại thị trường chủ chốt - Trung Quốc ngày càng suy yếu.

Tháng trước, một cửa hàng Starbucks tại Hong Kong (Trung Quốc) còn bị phát hiện sử dụng nước từ nhà vệ sinh gần đó để pha cà phê suốt hai năm nay. Dù Starbucks lên tiếng xin lỗi và cho biết nước đã được lọc để đảm bảo đạt chuẩn, nhiều khách hàng vẫn rất giận dữ và tuyên bố sẽ không bao giờ đặt chân đến đây nếu biết trước chuyện này.

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.