Đại diện HSBC Việt Nam vừa chính thức lên tiếng trấn an khách hàng có thể yên tâm rằng ngân hàng này đang thực hiện những biện pháp cần thiết để những tình huống tương tự không diễn ra lần nữa.
Trong những ngày vừa qua, thông tin khách hàng Việt Nam của HSBC bị lộ đã khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, đại diện của ngân hàng HSBC Việt Nam đã khẳng định, sự việc này liên quan đến việc đánh cắp dữ liệu xảy ra tại Ngân hàng cá nhân cao Cấp của HSBC tại Thụy Sỹ vài năm trước đây và không ảnh hưởng tới những người không phải là khách hàng của ngân hàng.
Trả lời trực tiếp phóng viên BizLIVE, bà Mai Phan Tố Uyên, đại diện ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết: "Khách hàng của HSBC có thể yên tâm rằng chúng tôi đã và đang thực hiện những biện pháp cần thiết để những tình huống tương tự không diễn ra lần nữa".
Theo bà Uyên, ngân hàng cá nhân cao cấp của HSBC tại Thụy Sỹ đang tiến hành nhiều thay đổi triệt để trong những năm gần đây bao gồm việc áp dụng hàng loạt chương trình được thiết kế để ngăn chặn không để các dịch vụ ngân hàng của HSBC bị lợi dụng cho việc trốn thuế hoặc rửa tiền.
Trước đó, chi nhánh Thụy Sỹ của ngân hàng HSBC bị cáo buộc thường xuyên cho phép khách hàng rút những khoản tiền lớn, thường ở dạng ngoại tệ, ít khi sử dụng tại Thụy Sỹ.
Nhà băng liên tục quảng cáo chào mời khách các chương trình giúp trốn thuế tại châu Âu, cấu kết với khách để che giấu hàng loạt tài khoản ngân hàng “ngầm” khỏi tầm kiểm soát của các cơ quan thuế.

Ngoài ra, HSBC còn cung cấp tài khoản cho tội phạm xuyên quốc gia, các ông trùm và những nhân vật nhạy cảm khác.
Đáng chú ý, mới đây, một tổ chức phóng viên điều tra (ICJC) đã công bố tài liệu chứa thông tin của hơn 100.000 khách hàng, thuộc hơn 200 quốc gia đã mở tài khoản tại ngân hàng HSBC, chi nhánh Thụy Sĩ.

Theo đó, 26 khách hàng liên quan đến Việt Nam có mặt trong danh sách này, với tổng tài sản 37,5 triệu USD. Trong số này có 12% có hộ chiếu (hoặc quốc tịch) là Việt Nam và người có tài sản lớn nhất là 12,2 triệu USD.
Hạnh Phúc (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • HSBC ngừng mọi hoạt động trên mạng xã hội sau scandal tiền bẩn

    HSBC ngừng mọi hoạt động trên mạng xã hội sau scandal tiền bẩn

    22/09/2020 9:52 AM

    Ngân hàng HSBC yêu cầu nhân viên ngừng mọi hoạt động trên các tài khoản mạng xã hội của tập đoàn vì lo ngại "những phản ứng tiêu cực" liên quan đến bê bối rửa tiền.

  • CEO của HSBC đột ngột từ chức sau 18 tháng tại vị

    CEO của HSBC đột ngột từ chức sau 18 tháng tại vị

    05/08/2019 9:29 PM

    CNN đưa tin, vào sáng 5/8, CEO của HSBC - ông John Flint, đã đột ngột từ chức sau chưa đầy 18 tháng cầm quyền.

  • Trả nợ thẻ tín dụng thiếu 400.000, vì sao ngân hàng tính lãi 3 triệu?

    Trả nợ thẻ tín dụng thiếu 400.000, vì sao ngân hàng tính lãi 3 triệu?

    24/05/2019 12:59 PM

    Nếu chỉ thanh toán một phần số dư nợ cuối kỳ của thẻ tín dụng, khách hàng sẽ bị tính lãi suất trên toàn bộ số dư nợ chứ không chỉ trên phần thanh toán còn thiếu.

  • CEO HSBC vẫn lạc quan về châu Á

    CEO HSBC vẫn lạc quan về châu Á

    29/02/2016 10:17 AM

    Mặc dù tốc độ phát triển tại Pearl River Delta, Trung Quốc có thể bị chậm lại trong bối cảnh TTCK lao đao và đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới đang “nguội” dần, Giám đốc điều hành (CEO) HSBC Holdings Plc, Stuart Gulliver cho biết, Ngân hàng vẫn có kế hoạch tăng thêm khoảng 4.000 việc làm tại khu vực phía Đông Nam quốc gia này trong những năm tới.

  • HSBC cắt giảm 20.000 nhân viên

    HSBC cắt giảm 20.000 nhân viên

    09/06/2015 4:50 PM

    Ngân hàng HSBC đang có kế hoạch cắt giảm 20.000 nhân viên trên phạm vi toàn cầu.

  • HSBC: Làm sao thu nhỏ người khổng lồ?

    HSBC: Làm sao thu nhỏ người khổng lồ?

    27/05/2015 1:54 PM

    Hệ thống toàn cầu của HSBC còn quá phức tạp, trong khi giới đầu tư lại đang ưa chuộng những ngân hàng chuyên tập trung vào thị trường nội địa.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.