Họ đều tham gia vào công tác xây dựng và tổ chức thành công kỳ Thế vận hội tại London nhưng ngoài chuyện có việc để làm ra, chẳng còn chút lợi lộc nào sau khi ban tổ chức công bố 32 trang những quy tắc về thương mại tại Olympic lần này, trong đó quyền thương mại của các nhà tài trợ lớn nhất của Thế vận hội được bảo vệ đến tận năm 2024.

Nghĩa là trong suốt Olympic London 2012 đến 12 năm sau đó, những công ty nhỏ tham gia vào công tác tổ chức không được “khoe” với thiên hạ mình là một phần của kỳ đại hội lớn nhất hành tinh này.

Khu phức hợp thể thao chính của London 2012 với các công trình kiến trúc tuyệt đẹp.

Peter Murray, thuộc Công ty Kiến trúc sư Tân London than vãn: “Lúc đầu chúng tôi muốn cho thế giới thấy trình độ của các kiến trúc sư của Anh nên đồng ý làm cho BTC theo một chiến lược dài hạn. Nay thì phải đợi một thời gian dài mới có thể nói với thế giới rằng đó là thứ mà chúng tôi đã xây dựng nên”.

Giới kinh doanh ở Anh quốc tỏ ra bức xúc bởi đây là thời buổi làm ăn khó khăn, họ đã cố gắng giảm giá để nhận thầu các công trình cũng như dịch vụ để qua đó có thể quảng bá tên tuổi của mình trong thời điểm cả thế giới theo dõi Olympic. Đặc biệt là ngành xây dựng khi ở Olympic lần này, rất nhiều công trình được xây mới, cực kỳ hoành tráng và được thiết kế rất đặc trưng. Tổng kinh phí cho cơ sở vật chất lên đến 5 tỷ bảng.

Vậy mà các công ty tham gia nhiều lắm chỉ được để cái logo trên website chứ không được giới thiệu mình trong các ấn phẩm. Thậm chí, việc trao các kỷ niệm chương ghi nhận sự đóng góp cũng bị dừng lại vì sợ hình ảnh sẽ lên truyền thông.

Đượïc biết, BTC Olympic 2012 thu được 2 tỷ bảng từ các nhà tài trợ chính.

Theo Sài gòn giải phóng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.