Câu chuyện về Kirill Shamalov, vị hôn phu ít người biết của con gái út Tổng thống Nga Vladimir Putin và hành trình trở thành tỷ phú của doanh nhân trẻ tuổi này được hãng tin Reuters đăng tải cách đây vài ngày.

Theo thông tin mà Reuters tiết lộ, đám cưới bí mật của con gái út Tổng thống Putin và doanh nhân Kiril Shamalov diễn ra tại một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở phía Bắc thành phố St. Petersburg. Cặp đôi mới cưới này là Katerina, con gái út của Tổng thống Putin và Kirill Shamalov, con trai một người bạn cũ của ông Putin. Đám cưới diễn ra vào khoảng tháng 2/2013 tại Igora, một khu nghỉ dưỡng nhỏ do người bạn của gia đình ông Putin là Yuri Kovalchuk làm chủ.

Đám cưới bí mật

Các chi phí tổ chức không được tiết lộ và mọi người tham gia phải cam kết giữ bí mật. Theo miêu tả của một nhân viên, cặp đôi hạnh phúc trong lễ cưới tổ chức theo truyền thống của người Nga.

Con gái út Tổng thống Putin là một vũ công có tài.

Theo một nhân viên giấu tên tại khu nghỉ dưỡng, mọi khách đến tham dự được tặng một chiếc khăn có thêu hai chữ cái đầu của cô dâu chú rể là K&K. Người này cũng đã xác nhận cô dâu chính là Katerina Tikhonova. Reuters đã xác nhận cô Tikhonova chính là con gái út của Tổng thống Putin.

“Bảo vệ có mặt ở mọi ngóc ngách, họ không để ai tới gần buổi lễ. Nhưng chúng tôi biết đó chính là Kirill và Katerina, con gái của ông Putin”, nhân viên làm việc tại phòng spa cho hay.

Đám cưới chỉ có khoảng 100 khách mời, tất cả đều được yêu cầu bỏ lại điện thoại bởi người tổ chức không muốn có bất kỳ bức ảnh nào bị rò rỉ trên mạng và các khách VIP cũng được che chắn cẩn thận bởi đội ngũ nhânn viên của khu resort.

Khu nghỉ dưỡng nơi diễn ra đám cưới bí mật.

Khu nghỉ dưỡng Igora bao quanh bởi rất nhiều khu đất thuộc quyền sở hữu của các công ty có liên quan tới Shamalov, vận động viên hockey nổi tiếng Kovalchuk và tỷ phú Timchenko. Người chủ của Igora cũng có sở hữu công ty Ozon LLC và là bạn cũ của ông Putin. Theo các nhân viên, ông Putin thường xuyên ghé thăm Igora nhưng rất bí mật và luôn ở trong các khu nhà kín cổng cao tường. Khu nhà này thuộc quyền sở hữu của gia đình Kovalchuk.

Tại thời điểm diễn ra đám cưới, chú rể Kirill, một người đàn ông cao lớn với mái tóc đen và cặp kính cận, đang là ngôi sao 31 tuổi mới nổi trên thương trường Nga. Còn cô dâu là một vũ công tài năng và nhiệt huyết, người đang chịu trách nhiệm quản lý quỹ trị giá 1,7 tỷ USD của Đại học Quốc gia Moscow.

Từ doanh nhân nhỏ trở thành tỷ phú

Với một đám cưới bí mật tai khu nghỉ dưỡng Igora cùng khả năng kinh doanh phát đạt, Kirill Shamalov đã trở thành một nhân tố quan trọng của nước Nga ngày nay. Kirill đã tham gia vào danh sách những tỷ phú hàng đầu của Nga.

Tại sao một doanh nhân trẻ lại có thể phát triển nhanh đến vậy? Reuters đã tiến hành điều tra về sự nghiệp của Kirill từ mùa hè năm 2013, vài tháng sau khi kết hôn với con gái Tổng thống Putin, Kirill đã tiến hành đàm phán mua cổ phiếu của Sibur từ một người bạn giàu có của ông Putin.

Kiril Shamalov, con rể Tổng thống Putin.

Chỉ trong vòng 18 tháng, Kirill đã mua được một lượng cổ phần lớn ở công ty dầu khí và hóa học lớn Sibur, trị giá 2,85 tỷ USD. Kirill cũng từ bỏ công việc quản lý doanh nghiệp và tự thành lập một công ty riêng để tiến hành các đầu tư của riêng mình.

Một năm sau, anh có thể vay hơn 1 tỷ USD dựa vào tài khoản niêm yết của công ty đầu tư riêng. Số tiền này được dùng để đầu tư vào Sibur và chỉ trong vài tháng đã đem lại món lợi nhuận khổng lồ cho Kirill.

Khi được hỏi về các mối quan hệ làm ăn và đám cưới của mình, Kirill Shamalov từ chối bình luận. Trả lời báo chí về lễ cưới của con gái ông Putin, Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, cho biết: “Con gái của ông Putin không tham gia vào chính trị hay kinh doanh. Doanh nhân Shamalov rất nổi tiếng. Những gì mà chúng tôi biết là tất cả các hoạt động kinh doanh của ông Shamalov đều phù hợp với luật pháp của Liên bang Nga. Trong nhiều năm qua, ông ấy là người quản lý của công ty Sibur và có cổ phần cùng với các nhà đầu tư khác. Sự nghiệp và công việc kinh doanh của ông không liên quan đến lợi ích của điện Kremlin. Chúng tôi không thể đưa ra bình luận về cuộc sống riêng tư của những người họ hàng thân thích với ông Putin”.

Kiril Shamalov là con trai của Nikolai Shamalov, người cùng với ông Putin phát triển dự án nhà ở truyền thống The Ozero Lake, cách St.Petersburg 100 km về phía Bắc. Nikolai Shamalov là người đóng cổ phần trong một quỹ tài chính nhỏ có tên là Ngân hàng Rossiya, và sau 15 năm nó đã phát triển thành một trong những ngân hàng có ảnh hưởng nhất tại Nga. Kovalchuk, chủ của khu resort Igora là cổ đông lớn nhất của Rossiya.

Nikolai có hai người con trai là Yury, sinh năm 1970 và Kiril sinh năm 1982. Cả hai đều là những doanh nhân thành đạt và có một vị trí cao trong xã hội Nga.

Tuệ Minh (Inffonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.