Trong khi tại Mỹ, không ít người xếp hàng nhiều ngày trước cửa hàng của hãng Apple để trở thành người đầu tiên sở hữu iPhone 6, thì tại Việt Nam dân chơi công nghệ cũng xếp hàng đặt mua đón iphone 6 vào cuối tháng 9.

Sau khi thị trường Mỹ ra mắt sản phẩm iPhone 6, phố công nghệ Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) khá yên ắng. Hầu như chưa có cửa hàng nào trưng biển, băng rôn chào bán siêu phẩm mới nhất của hãng Apple. Tuy nhiên, khi khách hàng ngỏ ý muốn đặt hàng iPhone 6, ngay lập tức nhân viên chăm sóc khách hàng tại một cửa hàng chuyên dòng điện thoại smart phone tư vấn khách hàng để lại số điện thoại và đặt cọc 1 triệu đồng. Nhân viên sẽ liên hệ sớm nhất có thể, song cũng phải chờ đến ngày 19.9, khi iPhone 6 bán chính thức tại Hong Kong.

Nhiều cửa hàng tung ra chương trình khuyến mãi đặt hàng iPhone 6 - Ảnh: H.Bình

Trong khi đó, nhân viên của cửa hàng FPT shop trên phố Thái Hà cho hay, phải đến giữa tháng 10, điện thoại chính hãng mới về đến cửa hàng, mức giá được dự đoán rẻ nhất có thể trên 20 triệu đồng/chiếc. Khách hàng có nhu cầu, có thể đặt cọc trước 10% giá trị (khoảng 2 triệu đồng) sẽ được ưu tiên sở hữu điện thoại chính hãng sớm nhất.

Nhiều cửa hàng điện thoại tung ra ra các chiêu khuyến mãi dành cho những người nhanh tay đặt hàng sớm. Từ ngày 9.9, đại lý ủy quyền bán lẻ sản phẩm iPhone trên phố Bà Triệu iShop tung ra chương trình khách hàng đầu tiên đăng ký sẽ được nhận hàng sớm nhất và nhận 3 phần quà giá trị là bao ốp, dán màn hình và pin dự phòng cao cấp. Cửa hàng này mới đưa ra chương trình để khách hàng đặt hàng chứ chưa có giá cụ thể.

Hệ thống siêu thị điện thoại Techone cũng đang chạy chương trình khuyến mãi lớn khi đặt mua iPhone 6. Trong đó, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 triệu tiền mặt, pin dự phòng chính hãng trị giá 1 triệu, dán màn hình, bút cảm ứng, ốp lưng. Tổng cộng khuyến mãi 2,6 triệu đồng. Khách hàng đặt cọc tiền trước sẽ được nhận chế độ bảo hành 12 tháng trị giá 2 triệu đồng. Đại diện của Techone cho hay, tính đến chiều 10.9, đã có 275 người đặt mua điện thoại.

Còn trên trang thegioididong cũng đang chạy chương trình mua iPhone 6 giảm giá 60%. Chương trình áp dụng cho tới 30.10. Theo đó, mỗi ngày có 1 khách hàng được giảm 60% và 10 khách hàng được giảm 1,6 triệu đồng. Với chương trình này, đã có hơn 13.000 người tham gia đặt mua trên mạng.

Loạn giá iPhone 6

Trong lúc chờ đợi đến ngày được mục sở thị iPhone 6, mối quan tâm của các tín đồ “quả táo” thời điểm hiện tại chính là giá cả của bộ đôi iPhone 6. Tại Mỹ, iPhone 6 bản quốc tế 16 GB, 64 GB và 128 GB có giá tương đương với iPhone 5S lần lượt là 649, 749 và 849 USD (tương đương khoảng 13,6 triệu đồng đến 17,8 triệu đồng). Trong khi đó iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch lớn hơn có giá lần lượt là 749, 849 và 949 USD (tương đương khoảng 15,7 đến 20 triệu đồng).

Với mức giá này, Techone đưa ra giá dự kiến 20 triệu đồng cho model 16 GB, đồng thời cam kết ngày 19.9 sẽ có hàng. Đây cũng là mức giá thegiodidong đưa ra.

Giá của iPhone 6 được các cửa hàng công bố trên mạng khá chi tiết - Ảnh: H.Bình

Mặc dù giá bán tại các thị trường ngoài Mỹ chưa chính thức công bố, nhưng hệ thống Shop Duck đã niêm yết giá rất chi tiết cho phiên bản quốc tế cả 3 màu xám, bạc, rượu vang Champagne. Cụ thể model 16 GB 22 triệu; 64 GB giá 25 triệu; 128 GB giá 28 triệu; iPhone 6 plus 16 GB giá 25 triệu, đắt nhất iPhone 6 Plus 128 GB giá 31 triệu đồng.

Trong khi đó, trên trang mua bán, rao vặt, iPhone 6 xách tay từ Mỹ “nóng hổi” cũng được chào bán với giá từ 18 - 25 triệu đồng. Trên trang rao vặt 5giay, iPhone 6 được cam đoan nhận hàng 21.9 tại Việt Nam. Thậm chí, muốn nóng hổi có thể nhận hàng ngay tại sân bay tối 20.9. Người bán hàng này cho rằng, để sở hữu điện thoại sớm nhất ở Việt Nam, đối với dân chơi sành điệu, chi thêm vài ba triệu đồng là chuyện nhỏ.

Nhân viên FPT shop cho biết, thời điểm hiện tại, cầu nhiều hơn cung nên giá iPhone 6 khá đắt. Tất cả những cửa hàng nhận đặt mua iPhone 6 trong tháng 9 đều là hàng xách tay.

Hải Bình (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.