Hãng sản xuất game hàng đầu thế giới Nintendo ngày 10/2 đã lần đầu lên tiếng về trò game di động đang gây sốt trên toàn thế giới Flappy Bird của .GEARS studio, sau khi có một số ý kiến cho rằng tác giả đã sử dụng hình đồ họa từ trò Super Mario đình đám của Nintendo, cụ thể là hình ống nước.

Biếm họa của trang CNet về tin đồn Flappy Bird chịu ảnh hưởng từ đồ họa ống nước từ Super Mario của Nintendo (Nguồn: CNet)

Trả lời phỏng vấn AFP, người phát ngôn của Nintendo nói rằng “công ty chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ hành động gì vào thời điểm hiện tại.”

Bình luận về những tin đồn rằng Flappy Bird có thể dính tới rắc rối về mặt pháp lý, một số chuyên gia công nghệ nói rằng những điều này là vô căn cứ; chuyện "kế thừa" hay chịu ảnh hưởng từ một trò game đi trước là chuyện phổ biến trong làng game thế giới.

Trước đó, rạng sáng ngày 10/2 theo giờ Việt Nam, tác giả của Flappy Bird, nhà phát triển game độc lập Nguyễn Hà Đông đã rút trò game gây sốt này khỏi App Store và Google Play, cho dù “chim mặt ngu” vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng cài đặt miễn phí.

Trên Twitter của mình hôm 9/2 (tài khoản @dongatory), Đông cho biết “báo giới đã quan tâm quá mức tới trò game” và điều đó đã gây quá nhiều phiền toái cho anh.

Hãng AFP dẫn lời một số nhân vật trong giới công nghệ đồn đoán rằng hành động của Đông có thể là “một trò PR, hoặc chịu sức ép về mặt pháp lý, hay có thể là mệt mỏi vì bị báo giới làm phiền.”

Nhưng một số chuyên gia khác thì cho rằng thành công của Đông, dù có may mắn hay gì đi chăng nữa, thì cũng sẽ truyền cảm hứng cho ngành công nghệ còn non trẻ của Việt Nam./.

Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhìn lại 130 năm Nintendo, cái nôi sinh ra Mario và Pokemon

    Nhìn lại 130 năm Nintendo, cái nôi sinh ra Mario và Pokemon

    30/09/2019 2:23 PM

    Nhìn lại những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử 130 năm của Nintendo (23/9/1889 - 23/9/2019).

  • Các hãng game méo mặt vì Pokemon Go

    Các hãng game méo mặt vì Pokemon Go

    23/08/2016 9:38 PM

    Trong khi Nintendo vẫn đang phấn chấn nhờ Pokemon GO tiếp tục làm mưa làm gió trên thế giới thì các hãng khác lại đau đầu vì sức ảnh hưởng của game này.

  • Đằng sau cơn sốt Pokemon GO

    Đằng sau cơn sốt Pokemon GO

    26/07/2016 10:34 PM

    Với những gì đã thể hiện trên truyền thông và thực tế, Pokemon GO xứng đáng là trò chơi điện tử hàng đầu hiện nay. Nhưng bên cạnh đó còn khá nhiều vấn đề cần bàn về sản phẩm này.

  • Satoru Iwata: Người đưa Nintendo vào thế kỷ 21

    Satoru Iwata: Người đưa Nintendo vào thế kỷ 21

    22/07/2015 11:11 AM

    Trong số 40 game đứng đầu đã được bán ra hoặc được tải xuống hơn 15 triệu lần, có 12 game là được tung ra dưới thời ông Iwata trị vì Nintendo.

  • Báo Tây xin lỗi vì đã chỉ trích Flappy Bird

    Báo Tây xin lỗi vì đã chỉ trích Flappy Bird

    11/02/2014 1:53 PM

    "Mọi người vẫn thích những thứ không hoàn hảo", Nguyễn Hà Đông, tác giả của tựa game đình đám nhất thời gian qua Flappy Bird đã chia sẻ rất thật trên Twitter hồi tháng 3 năm ngoái như vậy.

  • Hãng Nintendo lên tiếng về game gây sốt Flappy Bird

    Hãng Nintendo lên tiếng về game gây sốt Flappy Bird

    11/02/2014 8:03 AM

    Hãng sản xuất game hàng đầu thế giới Nintendo ngày 10/2 đã lần đầu lên tiếng về trò game di động đang gây sốt trên toàn thế giới Flappy Bird của .GEARS studio, sau khi có một số ý kiến cho rằng tác giả đã sử dụng hình đồ họa từ trò Super Mario đình đám của Nintendo, cụ thể là hình ống nước.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.