Hãng hàng không hoàng gia KLM của Hà Lan được đánh giá là tốt nhất thế giới, trong khi hãng hàng không tệ nhất là El Al của Israel.
Bloomberg cho hay, hãng hàng không hoàng gia KLM của Hà Lan được đánh giá là tốt nhất thế giới năm 2016, trong khi hãng hàng không tệ nhất thế giới chính là El Al của Israel.
 
Hãng hàng không KLM - hãng bay tốt nhất thế giới năm 2016
 
 
Theo Bloomberg, trải nghiệm hàng không của du khách hoàn toàn phụ thuộc vào hãng bay mà họ chọn. Ngoài sự đa dạng trong cabin và chất lượng dịch vụ, mối quan tâm lớn mà nhiều người để mắt thường là khả năng bị hoãn chuyến bay. Nếu chọn sai hãng hàng không, khả năng chuyến bay của bạn bị hoãn cao đến 55%. Nếu chọn đúng, chỉ có 11% bạn gặp phải trường hợp phiền toái này.
 
Song làm thế nào để biết được hãng nào nên được lựa chọn, hãng nào nên tránh xa? Danh sách của công ty cung cấp thông tin sâu về ngành hàng không FlightStats sẽ giúp bạn.
 
Mỗi năm, thông qua việc theo dõi số chuyến bay bị hoãn hủy, FlightStats lập ra danh sách các hãng hàng không quốc tế với hồ sơ đúng giờ tốt nhất và tệ nhất. Dưới đây là bảng danh sách năm 2016:
 
Top 10 hãng hàng không quốc tế tốt nhất năm 2016
 
10. Qantas. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 15,7%
 
9. TAM Linhas Aéreas. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,93%
 
8. Delta Air Lines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,83%
 
7. Singapore Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,55%
 
6. ANA. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,46%
 
5. Austrian. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 14,26%
 
4. Qatar Airways. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 13,66%
 
3. JAL. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 12,2%
 
2. Iberia. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 11,82%
 
1. KLM. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 11,47%
 
Top 10 hãng hàng không quốc tế tệ nhất năm 2016
 
10. Hainan Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 30,3%
 
9. Korean Air. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 31,74%
 
8. Air China. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 32,73%
 
7. Hong Kong Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 33,42%
 
6. China Eastern Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 35,8%
 
5. Asiana Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 37,46%
 
4. Philippine Airlines. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 38,33%
 
3. Air India. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 38,71%
 
2. Icelandair. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 41,05%
 
1. El Al. Tỷ lệ hoãn hủy chuyến: 56%
 
Theo Jim Hetzel, Phó chủ tịch hàng không và phân phối của FlightStats, việc biên soạn danh sách không hề đơn giản. Nguồn tài nguyên để tổng hợp danh sách là số liệu từ Bộ Giao thông vận tải Mỹ, các dịch vụ theo dõi chuyến bay và định vị, dịch vụ radar, hồ sơ hàng không, dữ liệu sân bay và dữ liệu từ các cơ quan quản lý như Cục Hàng không Liên bang Mỹ và Eurocontrol ở châu Âu.
 
FlightStats phải thu thập và phân tích dữ liệu của 500 nguồn khác nhau trước khi đưa ra đánh giá, xếp loại các hãng hàng không trên thế giới năm 2016./.
Trần Ngọc (VOV)
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Hãng hàng không hoàng gia KLM của Hà Lan được đánh giá là tốt nhất thế giới, trong khi hãng hàng không tệ nhất là El Al của Israel.