Hãng Reuters đưa tin, nhằm khai thác thị trường bia tiềm năng ở châu Á, công ty Anheuser-Busch InBev (nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới) đang có kế hoạch đánh vào thị phần bia Việt Nam vào cuối năm 2014.

Những thương hiệu bia lớn của công ty AB InBev

Carlos Brito, Giám đốc điều hành của AB Inbev cho biết: AB InBev đang lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD cho việc đánh vào thị trường đang phát triển châu Á. Ông cũng cho rằng các thương hiệu của AB Inbev hiện nay đang có một sức hút rất lớn, nhất là thương hiệu Budweiser.

Các sản phẩm của công ty này đang phủ khá nhiều nước trên thế giới, đặc biệt ở Trung Quốc, Brazil và Nga với tốc độ tăng trưởng bình quân 6%/năm.

Trong một cuộc họp cổ đông thường niên của hãng, Carlos Brito cho biết: “Sau khi phát triển ổn định ở Trung Quốc, chúng tôi sẽ “đánh thẳng’’ vào Việt Nam. Vì Việt Nam là nước có dân số đông khoảng 90 triệu người, đây được xem là một trong những thị trường hấp dẫn nhất khu vực. Theo dự báo, doanh thu tại thị trường này sẽ tăng trung bình 10% mỗi năm trong thời gian từ năm 2010-2020.

Trong thời gian tới, kế hoạch trước tiên của chúng tôi là xây dựng nhà máy bia ở Việt Nam, hiện chúng tôi đã có giấy phép cấp đất để xây dựng nhà máy.

Hiện nay, các đối thủ lớn của AB InBev như Carlsberg, Heineken và SABMiller đều đã có mặt trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua liên doanh tại Việt Nam.

AB InBev là hãng bia đa quốc gia đặt trụ sở ở Leuven, Bỉ, hãng này chiếm gần 25% thị phần bia toàn cầu. Trong số hơn 200 thương hiệu của AB InBev, có 14 thương hiệu đem về doanh thu trên 1 tỷ USD mỗi năm. Những thương hiệu nổi nhất của hãng phải kể tới Budweiser, Corona, Stella Artois, Bek’s và Brahma. Thương hiệu Corona là một trong 4 loại bia có giá trị thương hiệu nhất thế giới, hiện nay loại bia này đang phân phối trên toàn thế giới.

Năm 2011, AB InBev đạt doanh thu hơn 39 tỷ USD, lợi nhuận ròng gần 5,9 tỷ USD. Hãng hiện có khoảng 116.000 nhân viên tại hơn 30 quốc gia.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • AB InBev liên tục nâng giá mua SABMiller

    AB InBev liên tục nâng giá mua SABMiller

    07/10/2015 9:55 PM

    Hãng bia lớn nhất thế giới hôm nay ra giá 62 tỷ bảng (104 tỷ USD) để mua lại đối trọng SABMiller, sau khi bị từ chối 2 mức giá trước.

  • Hãng bia lớn nhất thế giới sắp vào Việt Nam

    Hãng bia lớn nhất thế giới sắp vào Việt Nam

    25/04/2013 3:23 PM

    Hãng Reuters đưa tin, nhằm khai thác thị trường bia tiềm năng ở châu Á, công ty Anheuser-Busch InBev (nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới) đang có kế hoạch đánh vào thị phần bia Việt Nam vào cuối năm 2014.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.