Một ngày sau khi công bố báo cáo kinh doanh quý 4 với kết quả đáng thất vọng, hãng mua hàng theo nhóm hàng đầu thế giới Groupon đã quyết định sa thải Giám đốc điều hành (CEO) Andrew Mason.

Andrew Mason chính là người sáng lập nên công ty mua theo nhóm Groupon - Ảnh: Siliconvaley.

Chỉ vài phút sau khi thị trường chứng khoán Mỹ chính thức đóng cửa phiên giao dịch 28/2 (sáng 29/2 theo giờ Việt Nam), Groupon đã đưa ra thông cáo cho biết, hãng đã thay Mason. Groupon cũng nói rằng, hội đồng quản trị công ty đã bắt đầu tìm kiếm CEO mới.

Trong một tin nhắn nói về việc bị sa thải khỏi Groupon, ông Mason đã hài hước cho biết, sau hơn 4 năm "làm việc đầy nhiệt huyết và đáng thán phục trên cương vị CEO của Groupon", ông đã từ bỏ để giành thời gian nhiều hơn cho gia đình của mình. Theo đó, ông Mason đã có một lý do chính đáng để rời bỏ chiếc ghế nóng của ông tại Groupon.

Phó chủ tịch Groupon, Ted Leonsis, trong một thông cáo khác đã bày tỏ sự biết ơn đối với Mason về những năm tháng làm việc cho Groupon. Đồng thời, Leonsis tuyên bố, "chúng tôi tin tưởng rằng, với ban lãnh đạo kinh nghiệm của chúng tôi cùng với vị trí dẫn đầu thị trường của Group hiện nay, công ty sẽ duy trì được ngôi vị tốt trong tương lai".

Giá cổ phiếu của Groupon niêm yết tại sàn chứng khoán Mỹ đã tăng được 4% trong giao dịch ngoài giờ, sau khi quyết định sa thải CEO Mason được công bố, trang tin tức kinh tế Market Watch vừa cho biết.

Trong suốt nhiều tháng qua, Mason đã chịu áp lực lớn về việc làm thế nào để hồi phục lợi nhuận cho Groupon cũng như xoay chuyển tình thế giao dịch cổ phiếu. Năm 2011, Groupon chính thức lên sàn với giá chào bán cổ phiếu lần đầu là 20 USD. Vào thời điểm đó, đây là vụ IPO lớn nhất của một công ty Internet Mỹ, từ sau vụ IPO của Google.

Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận của Groupon nhanh chóng sụt giảm khiến các nhà đầu tư chán nản. Nhiều người đã chỉ trích rằng, CEO Andrew Mason chưa đủ chín chắn để điều hành một công ty có quy mô lớn như Groupon. Mason còn từng bị chỉ trích vì uống bia trong cuộc họp và từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 6 tỷ USD của Google.

Theo đánh giá mới đây của trang 24/7 WallSt, CEO Mason đã bị xếp vào nhóm những giám đốc điều hành doanh nghiệp đáng bị sa thải nhất trong năm 2013, cùng với nhà sáng lập hãng máy tính Dell, nhà sáng lập hãng năng lượng Chesapeake Energy... Và giờ đây, nhận định tưởng chừng như xa vời của trang 24/7 WallSt đã trở thành hiện thực.

Andrew Mason chính là người sáng lập nên công ty mua theo nhóm Groupon. Andrew Mason tốt nghiệp Đại học Northwestern của Mỹ với tấm bằng âm nhạc. Tuy việc học tập và kinh doanh hoàn toàn khác nhau nhưng nguyên nhân ra đời của trang web chuyên về các thỏa thuận bán hàng giá rẻ lại bắt nguồn từ chính sự kết hợp hai sở thích này.

Thanh Hải (VnEconnomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cựu kỹ sư Google startup công ty 15 tỷ USD chỉ sau 3 năm

    Cựu kỹ sư Google startup công ty 15 tỷ USD chỉ sau 3 năm

    20/07/2018 4:29 PM

    Ứng dụng Pinduoduo vừa huy động được hơn 1 tỷ USD, nâng giá trị công ty lên 15 tỷ USD gấp 10 lần so với năm ngoái.

  • Ông vua “mua chung” Groupon đã qua thời hoàng kim

    Ông vua “mua chung” Groupon đã qua thời hoàng kim

    06/10/2015 10:11 PM

    Hãng kinh doanh deal (phiếu giảm giá) trực tuyến Groupon (Mỹ) đã gây bất ngờ lớn khi đưa ra tuyên bố ngừng hoạt động cùng lúc tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ (gồm Ma-rốc, Panama, Puerto Rico, Uruguay, Đài Loan, Philippines và Thái Lan) hồi cuối tháng 9.

  • Ông vua "mua chung" Groupon lao đao

    Ông vua "mua chung" Groupon lao đao

    05/10/2015 9:38 AM

    Từng đi đầu trong mảng kinh doanh deal trực tuyến và là hình mẫu cho không ít bản sao, Groupon đang phải loay hoay giải bài toán kinh doanh của chính mình.

  • Groupon chọn người đầy “thành tích” thất bại làm CEO

    Groupon chọn người đầy “thành tích” thất bại làm CEO

    10/08/2013 8:31 AM

    Quyết định của Groupon Inc. chọn Eric Lefkofsky ngồi vào vị trí CEO để lèo lái công cuộc tái cơ cấu của Công ty đang gây nên những tranh cãi, bởi lẽ vị CEO mới này là một tỷ phú có nhiều “thành tích” thất bại.

  • Groupon sa thải CEO "chê 6 tỉ USD" của Google

    Groupon sa thải CEO "chê 6 tỉ USD" của Google

    01/03/2013 10:08 PM

    Giám đốc điều hành Groupon Andrew Mason đã bị sa thải ngày 28-2 sau khi lợi nhuận quý của công ty kinh doanh mô hình mua theo nhóm hàng đầu thế giới này tụt giảm mạnh.

  • Groupon bất ngờ sa thải giám đốc điều hành

    Groupon bất ngờ sa thải giám đốc điều hành

    01/03/2013 1:18 PM

    Một ngày sau khi công bố báo cáo kinh doanh quý 4 với kết quả đáng thất vọng, hãng mua hàng theo nhóm hàng đầu thế giới Groupon đã quyết định sa thải Giám đốc điều hành (CEO) Andrew Mason.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.