Lấy ý tưởng từ trào lưu in tên lên lon Coca, cửa hàng gốm Bát Tràng cũng mở dịch vụ đặt in tên của khách hàng cùng hình ảnh ngộ nghĩnh trên cốc với giá cao nhất 80.000 đồng/chiếc.

Cửa hàng Gốm Việt Family, Giang Cao (Bát Tràng, Hà Nội) vừa mở dịch vụ nhận đặt in tên hay những hình ảnh ngộ nghĩnh theo yêu cầu của khách trên cốc hoặc chậu cảnh. Dịch vụ này đã hoạt động được hơn 2 tháng thu hút được khá nhiều khách đến đặt. Không chỉ bán hàng trực tiếp mà anh còn rao bán trên mạng, bởi khách đa phần là giới trẻ. Mỗi ngày cửa hàng có đến trăm lượt khách đến đặt hàng, trung bình mỗi ngày bán được từ 100 đến 200 chiếc cốc và chậu cảnh.

Người thợ đang trang trí cốc theo yêu cầu. Ảnh: Đỗ Nhinh.

Anh Trường 29 tuổi chủ cửa hàng chia sẻ, ý tưởng này xuất phát từ trào lưu in tên trên vỏ lon Coca. Khi đó, anh nhận đặt viết tên hoặc vẽ hoa văn theo ý muốn của khách để phục vụ các bạn trẻ muốn làm vật kỷ niệm hoặc quà tặng. Mỗi chiếc cốc in chữ hoặc viết tên đơn giản có giá 35.000 đồng. Nếu khách vẽ hoa văn hay những hình ảnh độc đáo, mức giá đắt hơn, từ 40.000 - 65.000 đồng/chiếc. Với những chiếc cốc có nhiều họa tiết khó, phức tạp, giá sẽ lên tới 80.000 đồng. Chậu cảnh đặt in tên chỉ 15.000 đồng/chiếc.

Anh Trường cho biết, hình ảnh mà khách đặt có khuôn sẵn thì giá rẻ, còn nếu yêu cầu họa tiết, hoa văn tự vẽ, cầu kì phải đặt khuôn mới nên giá đắt. "Làm chậu lãi hơn vì hoa văn ít, không cầu kì như cốc", anh nói. Anh Trường chia sẻ thêm, chi phí cho nguyên liệu chính là đất sét, cao lanh chỉ khoảng 8.000 - 9.000 đồng, không quá đắt. Tuy nhiên, theo chủ cửa hàng nói trên, mức chi phí lớn nhất là tiền công thuê thợ vẽ, dao động từ 200.000 - 300.000 ngày, và tiền ga để nung gốm. Vẽ cốc để bán, trừ các yếu tố đầu vào, mỗi ngày, anh thu lãi 1 - 1,5 triệu đồng. Do gia đình anh có cơ sở sản xuất nên giá thành rẻ hơn các cơ sở ở trung tâm Hà Nội.

Những chậu cảnh được trang trí ngộ nghĩnh. Ảnh: Đỗ Nhinh.

Quá trình sản xuất một chiếc cốc gốm sứ mất khoảng 5 - 6 ngày. Ban đầu, thợ đổ khuôn rồi nhúng nước men, vẽ hoa văn mà khách đặt viết chữ hay trang trí các họa tiết. Sau đó, sản phẩm được để khô, cuối cùng cho vào lò ga nung mất 2 - 3 ngày. Từ 5 đến 15 ngày ngày sau khi đặt, khách sẽ nhận được hàng.

Khách hàng của dịch vụ in tên lên cốc đa phần là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, cửa hàng nhà anh Trường cũng có công ty đặt in tên lên cốc để tặng nhân viên hoặc đối tác, khách hàng thân thiết.

Nguyễn Trường Giang (Mỹ Đình, Hà Nội) - một khách hàng quen của nhà anh Trường chia sẻ: "Cứ cuối tuần em và bạn bè thường xuyên đến đây để trang trí cốc gốm rất thú vị. Chiếc cốc có in tên, kèm hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ là một món quà rất ý nghĩa". Trong khi đó, Mai - sinh viên trường đại học Nông nghiệp (một khách hàng tại đây) lại thường xuyên đặt viết những lời ý nghĩa, hay vẽ hình ảnh ra giấy để in lên cốc tặng bạn hoặc anh chị em mỗi dịp sinh nhật. Giờ đây, khách hàng này còn có thêm kiểu sáng tạo mới là in tên người cần tặng lên cốc kèm hình ảnh vui nhộn.

Đỗ Nhinh (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    31/08/2020 6:33 AM

    Nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.

  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Cuộc chiến 'không đường' của Coca và Pepsi

    Cuộc chiến 'không đường' của Coca và Pepsi

    25/10/2016 10:20 PM

    Sau Pepsi, đại gia giải khát Coca Cola cũng đã tuyên bố hạn chế sử dụng đường trong các thức uống của họ.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.