Thời tiết lạnh giá, không ít đôi bạn trẻ chọn giải pháp mua hàng qua mạng để tiết kiệm thời gian và tránh cái rét buốt ngoài đường. Nhờ vậy, nhiều cửa hàng trực tuyến đã thu về hàng chục triệu đồng dịp Valentine.

Nhân viên một cửa hàng bán đồng hồ tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết so với năm ngoái, lượng khách đến mua sản phẩm đông hơn rất nhiều. “Một ngày trước Valentine, chúng tôi bị cháy hàng, hơn 50 chiếc đồng hồ đã bán hết. Ngoài ra, đồng hồ đôi cho ngày lễ tình nhân cũng bán được 20-30 cặp”, nhân viên này chia sẻ.

Chocolate tươi được nhiều bạn trẻ chọn trong mùa Valentine năm nay.

Giá mỗi chiếc đồng hồ của cửa hàng này dao động từ hơn 600.000 cho đến cả triệu đồng, chủ yếu nhập về từ Trung Quốc. Không có bất cứ chương trình khuyến mãi giảm giá nào được áp dụng nhưng khách vẫn đông. Như vậy, trong vài ngày cận Valentine, chủ cửa hàng có thể thu về 30-40 triệu đồng mỗi ngày.

Anh chia sẻ, việc lựa chọn hình thức bán hàng trực tuyến giúp bán hàng nhanh hơn bởi “thượng đế” có thể liên lạc qua chat hay comment ngay dưới mỗi sản phẩm rao bán.

Còn tại một cửa hàng nước hoa được quảng cáo trên Facebook, anh Công - nhân viên tại đây cho biết, số lượng khách hàng mua nhiều gấp đôi so với năm ngoái. “Hiện chúng tôi cũng không có người chuyển hàng, nhân viên đều phải ở lại cửa hàng để hỗ trợ khách”, anh nói. Đại diện cửa hàng cho biết thêm đã chuẩn bị khoảng 160 chai nước hoa các loại cho mùa Valentine này, nhiều gấp đôi năm ngoái.

Chị Phương Thu, một chủ cửa hàng bán chocolate tươi (nama chocolate) trên Facebook cho hay, năm nay, nhiều bạn trẻ chuộng loại quà tặng này vì nama chocolate có độ mềm mịn mang lại cảm giác tươi nguyên khi tan trong miệng. Giá cho mỗi loại này gồm 2 mức, nhập nguyên từ Nhật về giá khoảng 270.000 đồng mỗi hộp 20 viên. Trường hợp tự làm để bán giá dao động trong khoảng 70.000-170.000 đồng.

Trung bình mỗi ngày dịp Valentine, cửa hàng có khoảng 50-60 khách đặt mua, thời điểm sốt có thể lên đến 100. “Tính đến cuối giờ chiều nay, tôi còn tới 20 hộp chocolate cần giao. Trong số hàng loạt vị trà xanh, bạc hà, chanh leo, dâu tây, quả mâm xôi... Tuy nhiên, khách hàng vẫn chuộng vị bạc hà và chanh leo nhất”, chị Thu cho hay.

Chị Quỳnh Anh, chủ cửa hàng bán áo đôi trên một diễn đàn cho hay, dịp Valentine, thời tiết buốt giá nên chủ yếu khách hàng đặt mua online. Phí "ship" (chuyển hàng) sẽ dao động quanh 10.000-30.000 đồng. "Ban đầu chỉ dám nhập 500 cặp cho mùa Valentine năm nay nhưng đến hôm qua đã cháy hàng, tôi phải lấy gấp hơn 100 đôi nữa để đáp ứng nhu cầu cho khách”, chị nói.

Hoa Tranh - Tường Vi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.