Đang điều hành một công ty trị giá 1,5 tỷ USD, song Sheldon Yellon vẫn luôn muốn dành thời gian quan tâm đến từng nhân viên.

Yellon là CEO của Belfor, một công ty chuyên sửa chữa nhà cửa tại Michigan (Mỹ). "Người ta luôn nói với tôi rằng khách hàng phải được ưu tiên số một. Nhưng tôi sẽ đáp: 'Xin lỗi, nhân viên của tôi mới là nhất'. Và tôi thực sự tin vậy", Yellen cho biết trên CNBC.

Tự tay viết thiệp chúc mừng sinh nhật là cách để ông có thể nhớ được từng nhân viên một. "Nếu tôi hết lòng với nhân viên của mình, ngược lại, họ cũng sẽ hết lòng với khách hàng và đối tác", ông cho biết.

Sheldon Yellon (giữa) luôn đặt nhân viên lên đầu. Ảnh: Belfor

Yellen luôn để sẵn một xấp thiệp trên bàn làm việc, trong cặp hoặc trên chuyên cơ riêng. Mỗi khi rảnh rỗi, ông lại dành thời gian viết những lời chúc, thêm vào đó những kỷ niệm đáng nhớ giữa mình và các nhân viên. Sau đó chúng sẽ được trợ lý của ông gửi tới người nhận.

Nếu Yellen mất 30 giây để viết xong một tấm thiệp sinh nhật, tức là cứ mỗi năm ông sẽ phải dành ra 2 ngày rưỡi chỉ để viết thiệp. "Việc này mất khá nhiều thời gian, nhưng vị trí của tôi là để phục vụ cho nhân viên của mình. Họ là những người đã hy sinh cho công ty và giấc mơ của tôi", ông giải thích.

Truyền thống này ra đời từ 30 năm trước khi Yellen bắt đầu làm việc tại Belfor. Là anh rể của một trong số những chủ sở hữu công ty, đôi khi ông cảm thấy nhân viên vẫn chưa thực sự tôn trọng mình. "Thế là tôi bắt đầu tự tay viết thiệp sinh nhật, để ít nhất là họ cũng sẽ tìm tới nói lời cảm ơn. Và từ đó chúng tôi bắt đầu giao tiếp thường xuyên hơn", ông nhớ lại.

Belfor ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc số thiệp Yellen phải viết cũng tăng lên theo. Nhưng ông không có ý định dừng công việc này lại. "Nó đã trở thành văn hóa của công ty rồi. Ai cũng có sinh nhật, và họ xứng đáng được người khác nhớ đến", ông kết luận.

Hà Tường (VnEpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.