Tesla vừa ra thông báo, bà Robyn Denholm, hiện là giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn viễn thông lớn nhất Australia Telstra Corp Ltd sẽ thay thế Elon Musk làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tesla, Reuters đưa tin.

Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Tesla Robyn Denholm. Ảnh: Tesla.

Bà Denholm sẽ tiếp tục giữ vai trò là giám đốc tài chính và người đứng đầu bộ phận chiến lược của Telstra thêm 6 tháng sau khi các thủ tục với tập đoàn này hoàn tất, Tesla cho biết trong thông báo đưa ra vào cuối ngày hôm qua (7/11).

Tesla cho biết sau khi rời Telstra, bà Denholm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Tesla toàn thời gian.

Để đảm bảo sự chuyển tiếp suôn sẻ trong thời gian còn lại của bà Denholm tại Telstra, Elon Musk sẽ hỗ trợ bà và cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào mà bà yêu cầu với tư cách chủ tịch.

Bà cũng sẽ tạm thời từ chức Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán của Tesla cho đến khi hoàn toàn rời khỏi Telstra, Tesla thông báo.

Sự thay đổi về nhân sự cấp cao của Tesla diễn ra sau khi Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) quyết định khởi kiện Tesla và Elon Musk vì gian lận.

Trước đó vào tháng 8, Elon đã tweet trên trang Twitter cá nhân rằng đã tìm được nguồn vốn để tư nhân hóa Tesla. thông tin này đã khiến nhiều nhà đầu tư hiểu nhầm và kéo giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh.

Tuy nhiên, sau đó Musk xác nhận đó chỉ là thông tin sai sự thật. Đến tháng 9, SEC đã khởi kiện và ít ngày sau Elon Musk đã đạt được thỏa thuận với SEC bằng việc chấp thuận nộp 20 triệu USD tiền phạt và cam kết rời vị trí Chủ tịch Tesla (không làm chủ tịch trong ít nhất 3 năm).

Trong quý III/2018, Tesla báo cáo doanh thu khoảng 6,8 tỷ USD và lợi nhuận 312 triệu USD.

Nhà sản xuất xe điện cũng đã cho ra thị trường 83.500 xe trong quý III, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích phố Wall.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.