Ngày 6/8/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cho Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Đến thời điểm hiện tại đã có hai doanh nghiệp viễn thông chính thức "tham chiến" trên thị trường truyền hình trả tiền là Viettel và FPT Telecom.

Theo đó, FPT Telecom được phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên phạm vi toàn quốc; được cung cấp dịch vụ truyền hình tương tự trên phạm vi toàn quốc, trừ các tỉnh, thành phố Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Đắk Lăk.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại đã có hai doanh nghiệp viễn thông chính thức "tham chiến" trên thị trường truyền hình trả tiền là Viettel và FPT Telecom.

Cách đây chưa lâu, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam đã liên tục gửi văn bản kiến nghị “chặn” Viettel, FPT tham gia lĩnh vực truyền hình trả tiền.

Cụ thể, lý do mà hiệp hội này đưa ra là thị trường truyền hình trả tiền đang có dấu hiệu bão hòa, kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, Nhà nước đang có chủ trương thoái vốn đầu tư ngoài ngành, lãng phí nguồn lực nhà nước…

Trong quy hoạch phát triển dịch vụ phát thanh, truyền hình Việt Nam đến 2020 mà Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng, thì mục tiêu đến năm 2015, sẽ phát triển khoảng 30-40% số hộ gia đình xem dịch vụ truyền hình trả tiền (khoảng hơn 6,4 triệu thuê bao). Đến năm 2020 là 60-70% số hộ gia đình, tương đương khoảng 14,2 triệu thuê bao.

M. Chung (Vn Economy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ông Trương Đình Anh sẽ rời FPT Telecom từ 30/6

    Ông Trương Đình Anh sẽ rời FPT Telecom từ 30/6

    16/06/2014 9:00 PM

    Hôm nay (16/6), Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo về việc thay đổi thành viên Hội đồng quản trị.

  • FPT Telecom chính thức “nhảy” vào truyền hình trả tiền

    FPT Telecom chính thức “nhảy” vào truyền hình trả tiền

    07/08/2013 3:19 PM

    Ngày 6/8/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cho Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

  • Nghĩ nhanh, đi nhanh, tiến chắc

    Nghĩ nhanh, đi nhanh, tiến chắc

    31/05/2013 8:43 PM

    Trẻ, tất nhiên rồi, vì Nguyễn Văn Khoa mới 36 tuổi. Thậm chí, có thể là quá trẻ để ngồi vào cương vị Tổng giám đốc của FPT Telecom, đơn vị mà năm 2012 vừa qua, đã đạt lợi nhuận cao nhất Tập đoàn FPT, với 685 tỷ đồng. Nhưng, đó là sức trẻ và sự xông xáo cần thiết để có thể làm lãnh đạo trong một ngành kinh doanh đầy tính sáng tạo, mà chỉ cần đi chậm một nhịp, đã có thể bị bỏ lại phía sau.

  • Ông Trương Đình Anh rời ghế Chủ tịch FPT Telecom

    Ông Trương Đình Anh rời ghế Chủ tịch FPT Telecom

    11/10/2012 1:08 PM

    Ông Trương Đình Theo thông báo của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), kể từ ngày 1/10/2012, Công ty đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT Telecom của ông Trương Đình Anh theo nguyện vọng cá nhân.Anh rời ghế Chủ tịch FPT Telecom

  • Thị trường viễn thông nguy cơ 'cá lớn nuốt cá bé'

    Thị trường viễn thông nguy cơ 'cá lớn nuốt cá bé'

    11/07/2012 8:01 AM

    Thị phần yếu, bị doanh nghiệp lớn nâng giá thuê kênh, trạm thu phát sóng 2-10 lần..., hãng viễn thông nhỏ kêu cứu vì chịu nhiều sức ép, nguy cơ ngày càng lép vế trên thị trường.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.