Hội đồng giám sát độc lập của Facebook sẽ có tối đa 90 ngày xem xét quyết định khóa tài khoản của ông Trump.

Ngày 21/1, Facebook cho biết sẽ chuyển quyết định đình chỉ tài khoản mạng xã hội của ông Trump cho Hội đồng giám sát độc lập của công ty.

Hội đồng giám sát bao gồm một cựu thủ tướng, một người đoạt giải Nobel Hòa bình và một chuyên gia luật. Bên cạnh đó có sự góp mặt của 17 thành viên khác. Đây là hội đồng giám sát được Facebook lập ra nhằm xử lý những nội dung có vấn đề phức tạp.

Theo Reuters, tài khoản của cựu tổng thống Mỹ sẽ vẫn bị khóa cho đến khi hội đồng mới thành lập đưa ra quyết định. Hội đồng giám sát cho biết đã tiếp nhận vụ việc và sẽ có tối đa 90 ngày để đưa ra phán quyết gửi Facebook.

Khác Facebook, Twitter quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản của cựu tổng thống Mỹ. Ảnh: Washington Post.

Sau sự kiện người ủng hộ ông Trump tấn công Điện Capitol đầu tháng 1/2021, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã chặn quyền truy cập vào các tài khoản Facebook cũng như Instagram của vị cựu tổng thống.

“Tôi rất tự tin vào trường hợp này. Tôi tin rằng nếu nhìn vào chính sách hoạt động của chúng tôi, cộng đồng sẽ hoàn toàn đồng ý. Đây là một quyết định gây ảnh hưởng trên toàn thế giới”, Nick Clegg, người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Facebook, chia sẻ với Reuters.

Clegg cho biết Facebook đã yêu cầu Hội đồng giám sát cung cấp thêm các khuyến nghị về những trường hợp giới lãnh đạo chính trị có thể bị khóa tài khoản. Tuy nhiên, những khuyến nghị của hội đồng sẽ không có tính ràng buộc.

Trước đó, Facebook thông báo sẽ khóa tài khoản của ông Trump ít nhất cho đến khi nhiệm kỳ tổng thống kết thúc. Không ngoại trừ khả năng ông Trump sẽ không được dùng Facebook trong một thời gian dài. Hôm 20/1, ông Joe Biden chính thức tiếp quản Nhà Trắng và làm lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ngoài ra, sau sự kiện bạo loạn diễn ra hồi đầu năm, Twitter đã khóa tài khoản mạng xã hội của ông Trump vĩnh viễn.

“Mặc dù đó là một quyết định gây tranh cãi vì ông Trump là tổng thống nước Mỹ, thực tế nó không quá phức tạp để hành động”, Clegg chia sẻ khi đề cập đến việc Facebook khóa tài khoản mạng xã hội của ông Trump mà không thông báo trước.

Theo quan điểm của Clegg, có một mối liên quan mật thiết giữa lời nói của cựu tổng thống Donald Trump và hành vi của những người biểu tình tấn công Điện Capitol.

Xem thêm bài viết về: Donald Trump
Ngọc Phương Linh (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.