Cổ phiếu Tesla tiếp tục tăng vọt sau thông tin S&P Dow Jones Indices thông báo sẽ bổ sung cổ phiếu hãng xe này vào chỉ số S&P 500.

Theo CNN, hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã nhận được con dấu chấp thuận của Phố Wall để chuẩn bị niêm yết thêm tại một sàn giao dịch nữa. Theo công bố của S&P Dow Jones Indices ngày 16/11, cổ phiếu Tesla sẽ được bổ sung vào Chỉ số S&P 500 kể từ ngày 21/12.

Công ty đã đủ điều kiện lên sàn hồi đầu năm nay sau bốn quý có lãi liên tiếp. Hiện tại, Tesla tiếp tục ghi nhận có lãi trong quý thứ 5, lần đầu tiên trong lịch sử 17 năm của công ty.

Sau tin tức tích cực, cổ phiếu Tesla (mã TSLA) tăng vọt. Cổ phiếu của hãng xe đã tăng gần 388% trong năm nay, đồng thời tăng thêm 12,5% trong giao dịch tiền thị trường. Sự tăng giá vượt trội của cổ phiếu Tesla dấy lên một số hoài nghi từ các nhà đầu tư.

Nhóm nhà đầu tư lo lắng mức định giá quá cao của Tesla không phản ánh đúng những thách thức lớn mà công ty đang đối mặt. Tesla chỉ đặt mục tiêu sản xuất 500.000 xe trong năm nay, trong khi một đối thủ của hãng như Toyota đặt kỳ vọng bán ra 9,4 triệu xe, bất chấp đang đối mặt nhiều khó khăn.

Tài sản của tỷ phú Elon Musk chạm mốc 109,7 tỷ USD (ngày 17/11) khi cổ phiếu Tesla liên tục tăng. Ảnh: Reuters.

Việc sử dụng tài khoản Twitter không có kiểm soát của tỷ phú Tesla Elon Musk, người từng dấy lên một cuộc tranh cãi với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, cũng khiến Phố Wall từng ngần ngại chào đón vị tỷ phú gia nhập sàn giao dịch. Tuy nhiên, việc Tesla sẽ tham gia vào Chỉ số S&P 500 là một dấu hiệu rõ ràng về sự phát triển và tiềm năng của công ty.

Trong quý trước, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng xe Model 3 có giá cả phải chăng và sự thành công vượt trội của siêu nhà máy Gigafactory tại Thượng Hải, công ty đã ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục cùng số xe bán ra nhiều hơn bao giờ hết. Ông Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities Ives cho biết sự phát triển vượt bậc của Tesla khiến Chỉ số S&P Dow Jones không thể để hãng xe đứng ngoài sàn giao dịch thêm được nữa.

Theo nguồn tin từ S&P Dow Jones, cổ phiếu Tesla sẽ được thêm vào sàn trong hai đợt tách biệt để giảm thiểu gián đoạn. Tính đến cuối ngày 16/11, giá trị thị trường của Tesla đạt mức gần 387 tỷ USD. Theo ông Nick Hyett, nhà phân tích cổ phiếu cấp cao tại Hargreaves Lansdown, một khi Tesla gia nhập S&P 500, công ty sẽ thu hút nhiều nhóm lớn các nhà đầu tư mới hơn nữa.

Mười năm trước vào ngày 29/6/2010, Tesla Motors đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên sàn NASDAQ. Màn IPO chào bán 13,3 triệu cổ phiếu phổ thông với giá 17,00 USD/cổ phiếu đã huy động được 226 triệu USD cho hãng xe.

Cổ phiếu Tesla không ngừng đi lên cũng khiến giá trị tài sản của tỷ phú Elon Musk tăng vọt. Mới đây, CEO Tesla đã vượt qua ông chủ Facebook để trở thành người giàu thứ hai thế giới với giá trị tài sản 109,7 tỷ USD.

Theo Bloomberg, tài sản của vị tỷ phú tăng thêm 10,2 tỷ USD chỉ riêng trong phiên giao dịch ngày 18/11, khi giá cổ phiếu Tesla tăng 10%. Elon Musk cũng đang trên đà giành lấy vị trí người giàu thứ hai hành tinh đang được tỷ phú Bill Gates nắm giữ với khoảng cách ngày càng rút ngắn.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bùi Ngọc (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.